Apple sẽ sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ

09:41' - 27/09/2022
BNEWS Apple thông báo sẽ sản xuất iPhone 14, mẫu điện thoại thông minh mới, tại Ấn Độ trong bối cảnh hãng công nghệ Mỹ này đang hướng tới đa dạng hóa địa điểm sản xuất.

Thông báo trên được đưa ra vài tuần sau khi Apple ra mắt các mẫu điện thoại mới. Trước đó, Apple đã sản xuất những mẫu iPhone cũ tại Ấn Độ thông qua hợp tác với các nhà sản xuất như Foxconn - hiện đang có nhà máy tại bang Tamil Nadu, miền Nam nước này.

 

Nhà phân tích Sanyam Chaurasia của công ty Canalys nhận định Apple bắt đầu sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ sớm hơn so với những mẫu điện thoại cũ. Trong những năm qua, Apple đã tăng cường đa dạng hóa chuỗi cung ứng tại Ấn Độ.

Ước tính khoảng 7,5 triệu iPhone, tương đương 3% sản lượng toàn cầu của Apple, được sản xuất tại Ấn Độ vào năm ngoái. Dự báo sản lượng iPhone tại Ấn Độ có thể lên tới hơn 11 triệu chiếc trong năm nay.

Đây được xem là cú hích đối với chiến lược "Make in India" của Thủ tướng Narendra Modi, nhằm mục tiêu hối thúc doanh nghiệp nước ngoài tới quốc gia Nam Á này sản xuất hàng hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục