Apple tìm kiếm nhà cung cấp chip mới cho iPhone

08:04' - 04/04/2022
BNEWS Apple đang tìm kiếm các nhà cung cấp mới cho chip nhớ iPhone, với việc xem xét cả nhà cung cấp tiềm năng của Trung Quốc, sau khi một đối tác quan trọng của Nhật Bản gặp sự cố gián đoạn sản lượng.

Theo hãng tin Bloomberg News, có trụ sở tại Nhật Bản, Kioxia Holdings Corp, nhà cung cấp chip nhớ flash quan trọng cho Apple –  tháng trước đã báo cáo gặp sự cố tại hai cơ sở sản xuất qua đó làm giảm sản lượng.

 

Hiện Apple đang thử nghiệm mẫu chip nhớ flash NAND của công ty bán dẫn Yangtze Memory Technologies Co (Trung Quốc). Đến nay, Yangtze và Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.
Đầu tháng này, một nhà cung cấp quan trọng khác của Apple là Foxconn đã phải đình chỉ hoạt động tại Thâm Quyến do số ca mắc COVID-19 tăng đột biến.

Sau khi Chính phủ Trung Quốc phong tỏa Thâm Quyến và một số khu vực khác để ngăn chặn đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất tại nước này trong vòng hai năm qua, Foxconn cho biết đã đình chỉ hoạt động tại thành phố này cho đến khi có thông báo mới và sẽ triển khai các kế hoạch dự phòng để giảm sự gián đoạn trong hoạt động sản xuất.
Tình trạng thiếu chip dai dẳng trong toàn ngành cũng đã làm gián đoạn sản xuất trong ngành sản xuất ô tô và đồ điện tử, buộc một số công ty phải thu hẹp quy mô sản xuất.
Mới đây, tờ Nikkei dẫn nhiều nguồn thạo tin cho biết Apple Inc đang có kế hoạch cắt giảm sản lượng điện thoại iPhone và tai nghe AirPods, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine (U-crai-na) và tình hình lạm phát đang bắt đầu ảnh hưởng đến nhu cầu đối với các mặt hàng điện tử tiêu dùng.
Nikkei cho biết Apple dự định sẽ giảm khoảng 20% sản lượng iPhone SE trong quý tới, hoặc giảm khoảng 2 triệu đơn đặt hàng sản xuất so với dự kiến ban đầu xuống còn 3 triệu chiếc, do nhu cầu yếu hơn dự đoán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục