ArcelorMittal lạc quan về triển vọng dài hạn của thị trường thép

09:09' - 10/05/2022
BNEWS Tập đoàn thép ArcelorMittal báo cáo lợi nhuận lõi cao hơn dự kiến trong quý I/2022, song dự báo nhu cầu thép toàn cầu sẽ giảm nhẹ trong năm nay, với sự sụt giảm mạnh ở các nước thuộc khối Liên Xô cũ.

Công ty thép có trụ sở tại Luxembourg cho biết mức dao động trong nhu cầu thép toàn cầu vào năm 2022 sẽ từ 0% đến -1%. Đối với khu vực Nga và Ukraine nhu cầu sẽ giảm hơn 10%.

 

ArcelorMittal cũng đã tăng chương trình mua lại cổ phiếu từ quy mô 1 tỷ USD đã hoàn thành trước đó lên 2 tỷ USD cho năm 2022.

Nhà sản xuất thép lớn thứ hai thế giới cho biết thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ dần (Ebitda) là 5,08 tỷ USD, so với mức dự báo trung bình 4,57 tỷ USD trong một cuộc thăm dò tổng hợp trước đó.

Giám đốc điều hành (CEO) của ArcelorMittal, ông Aditya Mittal, cho biết trong một tuyên bố rằng điều kiện thị trường hiện đang rất tốt, dù tập đoàn vẫn dự báo mức tiêu thụ thép rõ ràng sẽ giảm nhẹ trong năm nay so với năm 2021.

Ông nhấn mạnh bất chấp dự báo tiêu thụ yếu hơn, rõ ràng là triển vọng cơ bản dài hạn đối với thị trường thép là tích cực.

ArcelorMittal cho biết ngay cả khi kết quả của họ bị “lu mờ” bởi cuộc chiến ở Ukraine và áp lực lạm phát gia tăng, họ vẫn được hưởng lợi từ giá bán thép trung bình và giá quặng sắt đều cao hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục