Argentina công bố dự báo đáng chú ý về xuất khẩu lúa mì

09:49' - 09/12/2022
BNEWS Sàn giao dịch Rosario (BCR) - sàn giao dịch ngũ cốc quan trọng nhất của Argentina dự báo xuất khẩu lúa mì trong niên vụ 2022/2023 sẽ đạt 6,5 triệu tấn, mức thấp nhất ghi nhận được trong 8 năm qua.
Argentina công bố dự báo đáng chú ý về xuất khẩu lúa mì. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo BCR, tình trạng hạn hán từ cuối tháng 5/2022 đã gây ra thiệt hại nặng nề cho vụ mùa lúa mì. Sản lượng lúa mì năm nay tại Argentina dự kiến chỉ đạt 11,8 triệu tấn, giảm mạnh so với mức dự báo 19 triệu tấn do sàn giao dịch này đưa ra vào đầu năm nay. 
 

BCR nhấn mạnh Argentina sẽ sớm đối mặt với tình trạng cạn kiệt dự trữ ngũ cốc dành cho xuất khẩu. Trong dự báo “bi quan” nhất, sàn giao dịch này cho rằng Argentina sẽ không còn lúa mì để xuất khẩu ngay trong tháng 2/2023.
Argentina là nước xuất khẩu lúa mì lớn và vai trò của nước này trên thị trường toàn cầu ngày càng được chú trọng trong bối cảnh nguồn cung trên toàn thế giới bị suy giảm do cuộc xung đột tại Ukraine.
Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp Argentina, sản lượng lúa mì trong niên vụ 2021/22 đạt mức kỷ lục 22,1 triệu tấn, nhờ đó quốc gia Nam Mỹ này đã xuất khẩu hơn 14,5 triệu tấn ngũ cốc ra nước ngoài trong năm ngoái. Brazil và Indonesia là các thị trường nhập khẩu lúa mì chủ chốt của Argentina./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục