Argentina hỗ trợ tài chính cho người về hưu đối phó với lạm phát

11:02' - 14/07/2021
BNEWS Trong sáu tháng đầu năm nay, Chính phủ Argentina đã hai lần điều chỉnh mức lương hưu với tổng mức tăng là 20,19%, song vẫn thấp hơn so với mức lạm phát trong năm tháng đầu năm là 21,5%.

Ngày 13/7, Chính phủ Argentina thông báo sẽ hỗ trợ những người về hưu một khoản tài chính trị giá 5.000 peso (tương đương với 50 USD) để bù đắp chênh lệch thu nhập do lạm phát gia tăng gây ra từ đầu năm tới nay.

Thông báo về quyết định trên trong một buổi lễ, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cho biết gói hỗ trợ một lần trên sẽ được chuyển tới người thụ hưởng trong tháng Tám tới và những đối tượng được nhận khoản trợ cấp là những người về hưu từ đầu năm tới nay có mức lương hưu tối thiểu là 23.064 peso (228 USD). Dự kiến số được thụ hưởng khoản trợ cấp sẽ là 6 triệu người.

Tổng thống Fernandez thừa nhận tình trạng lạm phát liên tục gia tăng từ đầu năm đến nay đã ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống của người dân, đặc biệt là những người về hưu và sống dựa vào các khoản trợ cấp.

Trong sáu tháng đầu năm nay, Chính phủ Argentina đã hai lần điều chỉnh mức lương hưu với tổng mức tăng là 20,19%, song vẫn thấp hơn so với mức lạm phát trong năm tháng đầu năm là 21,5%.

Dự kiến Chính phủ Argentina sẽ tiếp tục xem xét điều chỉnh mức lương hưu vào quý III trên cơ sở cập nhật chỉ số lương và tổng mức thu ngân sách.

Argentina đang tiếp tục phải đối mặt với tình trạng lạm phát cao kéo dài suốt trong những năm vừa qua. Theo dự báo của các chuyên gia tài chính, tỷ lệ lạm phát năm 2021 của quốc gia Nam Mỹ này có thể lên tới mức 48%./.

>>Kế hoạch cải cách lương hưu của Pháp có thể gặp khó

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục