Quỹ hưu trí lớn nhất thế giới phục hồi đáng kinh ngạc

09:01' - 04/07/2021
BNEWS GPIF cho biết đã đạt lợi nhuận 37.800 tỷ yen (339 tỷ USD) trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2021, đánh dấu sự phục hồi đáng kinh ngạc từ khoản lỗ 8.280 tỷ yen của GPIF trong tài khóa trước đó.
Quỹ Đầu tư Hưu trí Chính phủ Nhật Bản (GPIF) - quỹ hưu trí lớn nhất thế giới - cho biết, lợi nhuận của họ đang tăng trở lại của mức cao kỷ lục khi các gói kích thích kinh tế liên quan tới đại dịch COVID-19 thúc đẩy sự bùng nổ thị trường cổ phiếu toàn cầu.

GPIF cho biết, quỹ này đã đạt lợi nhuận 37.800 tỷ yen (339 tỷ USD) trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2021. Kết quả này đánh dấu sự phục hồi đáng kinh ngạc từ khoản lỗ 8.280 tỷ yen của GPIF trong tài khóa trước đó, khi đại dịch khiến hoạt động của quỹ này ghi nhận một năm tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009.

Trong báo cáo đầu tư hàng năm của mình, GPIF cho biết, thị trường chứng khoán trong và ngoài nước đã phát triển đáng kể khi các nền kinh tế lớn thực hiện các chương trình kích thích kinh tế quy mô lớn, trong khi tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ.

Quỹ hưu trí trị giá 186.000 tỷ yen của Nhật Bản đã tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư của mình để tạo ra lợi nhuận cao hơn. Từ lâu, GPIF đã đầu tư phần lớn tiền của họ vào các danh mục đầu tư siêu an toàn, bao gồm trái phiếu chính phủ Nhật Bản, khiến lợi nhuận bị hạn chế.

Việc chuyển sang các kênh đầu tư rủi ro hơn nhằm mục đích tài trợ cho nhu cầu của lượng người nghỉ hưu đang tăng vọt tại Nhật Bản, vốn phụ thuộc vào các khoản chi trả từ quỹ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục