Argentina phát hành tờ tiền mệnh giá 2.000 peso

14:17' - 04/02/2023
BNEWS Ngày 3/2, Ngân hàng trung ương Argentina (BCRA) thông báo về việc phát hành một tờ tiền mới có mệnh giá 2.000 peso (tương đương 10,66 USD theo tỷ giá chính thức).

Ngày 3/2, Ngân hàng trung ương Argentina (BCRA) thông báo về việc phát hành một tờ tiền mới có mệnh giá 2.000 peso (tương đương 10,66 USD theo tỷ giá chính thức) nhằm tạo thuận lợi cho các ngân hàng, doanh nghiệp và người dân trong các giao dịch thương mại hiện nay tại quốc gia Nam Mỹ này.

 

Trong một tuyên bố, BCRA nhấn mạnh, trong bối cảnh quá trình số hóa giao dịch thanh toán đang tiến triển, tờ tiền có mệnh giá cao hơn sẽ giúp cải thiện chất lượng hoạt động của hệ thống máy giao dịch tự động, đồng thời tối ưu hóa hoạt động chuyển tiền mặt.

Ngoài ra, việc phát hành tờ tiền 2.000 peso cũng nhằm mục đích vinh danh các nhà khoa học và y học trong nước. Cụ thể, mặt trước của tờ tiền sẽ in hình của các bác sỹ Cecilia Grierson và Ramón Carrillo, những người đi tiên phong trong công cuộc phát triển y học tại Argentina.

Mặt sau của tờ tiền là hình ảnh tòa nhà trụ sở của Viện Vi sinh Quốc gia Carlos G. Malbrán, đơn vị đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa đại dịch COVID tại quốc gia Mỹ Latinh này.

BCRA chưa công bố thời điểm lưu hành của tờ tiền mệnh giá 2.000 peso mới này. Hiện tờ tiền có mệnh giá cao nhất tại Argentina là 1.000 peso được phát hành vào tháng 11/2017.

Theo BCRA, kể từ năm 2019, lượng tiền lưu ở quốc gia Nam Mỹ này đã tăng từ 895 tỷ peso lên 3,8 nghìn tỷ peso. Ngân hàng này vào tháng trước cho biết Chính phủ Argentina chưa có kế hoạch in các tờ tiền có mệnh giá lớn hơn 2.000 peso./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục