ASEAN, Canada khởi động đối thoại thương mại và tìm kiếm FTA

07:35' - 10/08/2016
BNEWS Canada và ASEAN đã chính thức khởi động đối thoại chính sách thương mại thường niên nhằm thúc đẩy tự do hóa thương mại, hợp tác thương mại và các biện pháp giảm bớt rào cản thương mại.
Các đại biểu tham dự "Ngày ASEAN" tại Canada năm 2013.Ảnh minh họa: TTXVN

Bộ Các vấn đề quốc tế của Canada ngày 8/8 cho biết nước này và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã chính thức khởi động đối thoại chính sách thương mại thường niên nhằm thúc đẩy tự do hóa thương mại, hợp tác thương mại và các biện pháp giảm bớt rào cản thương mại.

Ngoài ra, hai bên cũng nhất trí sẽ chuẩn bị những điều khoản tham chiếu cho nghiên cứu khả thi về những giá trị của Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) song phương. Nghiên cứu này sẽ giúp chỉ ra những cơ hội cũng như thách thức nếu hai bên tiến tới ký kết FTA.

Canada và ASEAN đạt được bước tiến trên tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN - Canada tại Lào tuần trước.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Canada Chrystia Freeland đã công bố khoản hỗ trợ 13 triệu đôla Canada (CAD) cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của ASEAN.

Số tiền này sẽ giúp các chính phủ ASEAN nâng cao năng lực hoạch định chính sách và xây dựng các chương trình liên quan đến phát triển SME, nhất là các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo.

ASEAN là đối tác thương mại hàng hóa lớn thứ 6 của Canada, với tổng kim ngạch hai chiều đạt 21,4 tỷ đôla Canada (CAD) trong năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục