ASEAN nhấn mạnh tầm quan trọng của hạ tầng kỹ thuật số

08:02' - 14/06/2023
BNEWS Tổng thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Kao Kim Hourn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số nhằm thúc đẩy kết nối.

Tổng thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Kao Kim Hourn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số nhằm thúc đẩy kết nối và tăng trưởng kinh tế của các nước thành viên ASEAN.

 

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn chính thức Antara của Indonesia, ông Kao nhấn mạnh ASEAN cần đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số.

Tổng thư ký ASEAN cho rằng nền kinh tế số đã được phát triển ở từng quốc gia thành viên, đặc biệt là về thanh toán hoặc giao dịch trực tuyến. Do vậy, theo ông, hợp tác cấp khu vực là điều cần thiết để phát triển và tận dụng các cơ hội để nền kinh tế kỹ thuật số có thể đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế ở ASEAN.

Ông cũng cho biết, theo ước tính sơ bộ, nền kinh tế ASEAN sẽ tăng thêm 1.000 tỷ USD nếu các nước thành viên tiếp tục phát triển nền kinh tế kỹ thuật số.

Người đứng đầu Ban thư ký ASEAN có trụ sở ở Jakarta khẳng định việc sử dụng nội tệ và thanh toán kỹ thuật số là điều đang được mong đợi.

Theo ông Kao, ASEAN cần nỗ lực thu hẹp khoảng cách, không chỉ về quy định mà còn về chính sách và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số vì không phải tất cả các nước ASEAN đều có cơ sở hạ tầng đầy đủ ở mức độ như nhau. Do vậy, đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật số rất quan trọng để thúc đẩy kết nối kỹ thuật số.

Ông Kao cho rằng việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số sẽ giúp thúc đẩy giao dịch giữa các quốc gia và cải thiện đáng kể nền kinh tế khu vực. Để đạt được điều này, ASEAN cũng cần nỗ lực nâng cao năng lực kỹ năng số, đặc biệt là cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục