Hàn Quốc sẽ đưa sách giáo khoa kỹ thuật số tích hợp AI vào trường học

09:59' - 09/06/2023
BNEWS Từ năm 2025, Hàn Quốc sẽ đưa sách giáo khoa kỹ thuật số tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào sử dụng tại các trường tiểu học và trung học nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nội dung học tập đa dạng.

Theo hãng tin Yonhap, Bộ Giáo dục Hàn Quốc ngày 8/6 thông báo việc Hàn Quốc đưa vào sử dụng sách giáo khoa kỹ thuật số AI tại các trường học là một phần trong chính sách đổi mới giáo dục kỹ thuật số của chính phủ nước này, qua đó cung cấp nội dung học tập đa dạng thông qua công nghệ thực tế ảo (metaverse) và các công nghệ tương tác AI.

 

Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, việc sử dụng sách giáo khoa kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ tạo khả năng học tập thích hợp với từng học sinh ở các cấp độ học tập khác nhau. Đối tượng được hưởng lợi đầu tiên là nhóm học sinh tiểu học lớp 3 và lớp 4, học sinh năm thứ nhất trung học cơ sở và trung học phổ thông. Sách giáo khoa kỹ thuật số ban đầu được sử dụng cho môn toán, tiếng Anh và tin học từ năm 2025.

Theo lộ trình đến năm 2028, sách giáo khoa kỹ thuật số của các bộ môn lịch sử, tiếng Hàn, nghiên cứu xã hội, khoa học và công nghệ và kinh tế gia đình sẽ dần ra đời.

Riêng cấp tiểu học, học sinh lớp 1 và lớp 2 sẽ không được sử dụng sách giáo khoa kỹ thuật số, vì trẻ còn quá nhỏ để tiếp xúc với các thiết bị kỹ thuật số.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết sách giáo khoa kỹ thuật số AI có khả năng đưa ra các nhiệm vụ học tập cơ bản và các nhiệm vụ học tập chuyên sâu, chẳng hạn như các khái niệm dễ hiểu cho người học chậm hay thảo luận và viết luận, cho những người học nhanh.

Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, sự ra đời của sách giáo khoa kỹ thuật số không có nghĩa là sách giáo khoa giấy trong trường học bị loại bỏ. Sách giáo khoa giấy và sách kỹ thuật số sẽ được sử dụng đồng thời trong các trường học trong thời gian tới cho đến khi tất cả học sinh, phụ huynh và giáo viên có thể sử dụng thành thạo sách giáo khoa kỹ thuật số AI và đạt được hiệu quả giáo dục mong muốn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục