ASIAD 2018: Đặt "hy vọng Vàng" vào thể dục dụng cụ và cử tạ

09:33' - 20/08/2018
BNEWS Trong ngày thi đấu chính thức thứ 2 của ASIAD 2018, đoàn Thể thao Việt Nam đặt "hy vọng Vàng" vào các môn thể dục dụng cụ và đặc biệt cử tạ, khi cả 2 nội dung này ra quân.
VĐV Thạch Kim Tuấn thi đấu chung kết nội dung Cử tạ hạng 56 kg nam tại SEA Games 29. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Ở môn cử tạ, niềm hy vọng lớn nhất được dành cho lực sĩ Thạch Kim Tuấn ở hạng cân 56kg. Tại kỳ ASIAD 2014, Kim Tuấn từng giành Huy chương Bạc (HCB), với thành tích chỉ kém 4 kg so với người giành Huy chương Vàng (HCV) - vận động viên (VĐV) của Triều Tiên.

Chàng lực sĩ người Bình Thuận 20 tuổi khi ấy thậm chí đã khiến nhiều người kinh ngạc với kỷ lục ASIAD ở phần thi cử giật (mức tạ 134kg).

Thạch Kim Tuấn tới ASIAD 2018 với hy vọng giành được tấm HCV, tuy nhiên đối thủ của anh bây giờ không chỉ có Om Yun Chol nhà vô địch ASIAD 2014 mà còn có Wu Jingbiao - lực sĩ 29 tuổi của Trung Quốc hiện đang giữ kỷ lục thế giới với cú giật lên tới 139kg, lập tại giải vô địch thế giới 2015. Vì thế, Kim Tuấn phải thi đấu ngoài khả năng của mình nếu muốn giành được HCV.

Trong khi đó, Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Đặng Nam, Đỗ Vũ Hưng cũng sẽ ra quân tại ASIAD 2018 với nội dung toàn năng. Nội dung toàn năng trong Thể dục dụng cụ gồm 6 đơn môn: tự do, nhảy chống, xà đơn, xà kép, vòng treo, ngựa tay quay. Đây là những nội dung khó khăn vất vả nhất với các VĐV khi tranh tài.

Tuy nhiên với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, ngôi sao sáng nhất Đinh Phương Thành sẵn sàng đặt mục tiêu HCV.

Ngoài ra, trong ngày thi đấu hôm nay, Lý Hoàng Nam của đội tuyển quần vợt Việt Nam cũng khởi động với vòng 32 của nội dung đơn nam và đôi nam. Trong khi đó, các bộ môn như bơi, xe đạp, đấu kiếm, taekwondo, bóng chuyền nam, vật, wushu, cầu mây, bắn súng… cũng sẽ tranh tài tại ASIAD 2018 trong ngày 20/8.

Trước đó, trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của ASIAD 2018, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 2 Huy chương Đồng (HCĐ). Cụ thể, nội dung quyền đồng đội nam môn taekwondo, ba võ sĩ Trần Tiến Khoa, Lê Thanh Trung, Nguyễn Thiên Phụng và nội dung 10m súng ngắn hỗn hợp của cặp VĐV Quốc Cường - Linh Chi.

Sau ngày thi đấu thứ nhất, đoàn Trung Quốc đang dẫn đầu với 7 HCV, 5 HCB và 4 HCĐ. Xếp ngay sau là đoàn thể thao Nhật Bản với 3 HCV, 6 HCB, 5 HCĐ. Đoàn thể thao Việt Nam đang tạm xếp ở vị trí thứ 14 với 2 HCĐ giành được ở môn bắn súng và taekwondo./.

>>> ASIAD 2018: Đoàn Việt Nam đứng thứ mấy trên bảng tổng sắp huy chương?

>>> ASIAD 2018: Hé lộ bí quyết tuyển Việt Nam thắng Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục