ASIAD 2018: Olympic Việt Nam sẽ phải làm gì để xác định ngôi nhất bảng D?

22:05' - 16/08/2018
BNEWS Cách xếp hạng, luật chọn đội đi tiếp tại vòng bảng ở ASIAD 2018 cho thấy Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản có khả năng phải đá luân lưu để xác định đội nhất bảng D.
Tối 16/8/2018, trên sân vận động Wibawa Mukti (Indonesia), đội Olympic Việt Nam (áo trắng) gặp đội Olympic Nepal (áo đỏ) ở lượt trận thi đấu thứ hai, bảng D, môn bóng đá nam tại ASIAD 2018. Kết thúc trận đấu, Olympic Việt Nam thắng với tỷ số 2-0. Ảnh: Hoàng Linh-Pv TTXVN tại Indonesia


Sau hai lượt trận, Olympic Việt Nam đang chia ngôi nhất bảng D với Olympic Nhật Bản. Cả hai đội tuyển đều giành được 6 điểm tuyệt đối, ghi 5 bàn thắng, không nhận bất kỳ bàn thua hay thẻ phạt nào.

Xét theo cách xếp hạng, luật chọn đội đi tiếp tại vòng bảng ở ASIAD 2018 cho thấy Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản có khả năng phải đá luân lưu để xác định đội nhất bảng D. Việc này sẽ xảy ra Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản cầm hoà nhau trong trận đấu diễn ra vào ngày 19/8 tới đây.

Thứ tự xếp hạng của các đội trong một bảng được quyết định lần lượt dựa trên các tiêu chí lần lượt là:

Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội liên quan;

Hiệu số bàn thắng bại của các trận đấu giữa các đội liên quan; Tổng số bàn thắng trong các trận đấu giữa các đội liên quan; Hiệu số bàn thắng bại của tất cả các trận đấu vòng bảng; Tổng số bàn thắng của tất cả các trận đấu vòng bảng; Thi đấu luân lưu nếu có 2 liên quan và vẫn còn trên sân; Xét chỉ số thẻ phạt: Thẻ vàng 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp 4 điểm, thẻ vàng sau khi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp 5 điểm (đội nào có chỉ số thẻ thấp hơn sẽ xếp trên); và cuối cùng là bốc thăm.

Việc Olympic Nhật Bản dễ dàng có chiến thắng 4-0 trước Olympic Pakistan mà không tung ra hết sức lực là lời thách đấu mà các chàng trai trẻ xứ "Mặt trời mọc" gửi đến Olympic Việt Nam, trong cuộc chiến tranh ngôi đầu bảng D để né Olympic Hàn Quốc tại vòng trong./.

ASIAD 2018: 5 ngôi sao được dự báo sẽ tỏa sáng tại đại hội thể thao châu Á
ASIAD 2018: 5 ngôi sao được dự báo sẽ tỏa sáng tại đại hội thể thao châu Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục