Astra lên kế hoạch tránh bị hủy niêm yết trên sàn Nasdaq

10:51' - 17/03/2023
BNEWS Nhà sản xuất động cơ tàu vũ trụ và tên lửa cỡ nhỏ Astra ngày 16/3 đã đưa ra kế hoạch để cổ phiếu của công ty không bị hủy niêm yết trên sàn Nasdaq.

Khi thời hạn 4/4 mà sàn giao dịch đặt ra đang đến gần, và giá cổ phiếu của Astra vẫn dưới 1 USD/cổ phiếu, ngưỡng mà công ty này phải vượt qua để có thể tiếp tục được niêm yết trên sàn Nasdaq, Astra cho biết đã nộp một bản kế hoạch vào đầu tháng này và xin gia hạn 180 ngày. Nếu được chấp thuận, Astra sẽ có thời gian đến ngày 1/10 để đưa giá cổ phiếu của mình vượt ngưỡng 1 USD trong ít nhất 10 phiên giao dịch liên tiếp.

Trong bản kế hoạch của mình, Astra cũng lưu ý đến khả năng thực hiện biện pháp gộp cổ phiếu để khiến cổ phiếu của công ty tuân thủ các tiêu chuẩn niêm yết của sàn Nasdaq.

 

Gộp cổ phiếu làm giảm tương ứng về số lượng cổ phiếu đang lưu hành của một công ty, nhưng tổng mức vốn hoá thị trường không thay đổi. Điều này làm tăng mệnh giá cổ phiếu và thu nhập trên mỗi cổ phiếu. Biện pháp này có thể được xem là dấu hiệu cho thấy công ty đang gặp khó khăn và đang cố gắng đẩy giá cổ phiếu “giả tạo”.

Gộp cổ phiếu cũng được xem là cách để một công ty có năng lực nhưng giá cổ phiếu đang sụt giảm mạnh có thể tiếp tục hoạt động trên sàn chứng khoán. Gộp cổ phiếu thường được thực hiện theo tỷ lệ 10 đổi 1, tức là 10 cổ phiếu hiện tại của một công ty với giá 3 USD/cổ phiếu sẽ được gộp lại thành một cổ phiếu có giá 30 USD.

Giám đốc Tài chính của Astra Axel Martinez cho biết dựa trên các cuộc thảo luận của công ty với đại diện của sàn Nasdaq, Astra dự kiến sẽ nhận được phản hồi từ sàn này về yêu cầu gia hạn nói trên vào ngày 5/4. Ông Martinez cũng cho biết Astra đang tiếp tục chủ động theo dõi tình trạng niêm yết của mình và muốn tiếp tục hoạt động trên sàn Nasdaq.

Astra dự kiến sẽ công bố kết quả kinh doanh quý IV sau khi kết thúc phiên giao dịch 30/3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục