Audi Charging Lounge giới thiệu hai triển lãm ảnh tại Tp Hồ Chí Minh

17:19' - 05/06/2023
BNEWS Triển lãm “Silver Lining” mở cửa từ 9h tới 20h từ ngày 3-17/06/2023 tại Audi Charging Lounge, 6B Tôn Đức Thắng, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ sưu tập Silver Lining gồm hơn 20 tác phẩm được rọi thủ công đen trắng. Bộ sưu tập này đã khiến người xem không chỉ đồng cảm với các thông điệp cảm xúc mà các nghệ sĩ đã dụng công tái hiện mà còn khiến họ mãn nhãn với sự điêu luyện của kỹ thuật in ấn thủ công. 

 

Noirfoto, ra đời vào năm 2016 tại Hà Nội, cái tên này đã tượng trưng cho những nỗ lực bền bỉ của những người thực sự tin vào các giá trị cổ điển và vĩnh cửu của nhiếp ảnh đen trắng được in thủ công bằng những phương pháp truyền thống (như in trên giấy bạc gelatine) hay các nỗ lực chinh phục in cyanotype trên chất liệu lụa, vốn đòi hỏi nghệ sĩ phải đạt đến trình độ bậc thầy của cả việc xử lý chất liệu lẫn kỹ thuật in ấn. 
Khách tham quan có thể gặp gỡ nghệ sỹ tại buổi Trò chuyện nghệ sỹ ngày 17/06/2023. Triển lãm “Silver Lining” mở cửa từ 9h tới 20h từ ngày 3-17/06/2023 tại Audi Charging Lounge, 6B Tôn Đức Thắng, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
“Trưng bày Silver Lining tại Audio Charging Lounge, Noirfoto và Audi tin rằng sự kết hợp này sẽ khiến những người ghé thăm Audio Charging Lounge có được một trải nghiệm mới”, ông Phạm Tuấn Ngọc – Người sáng lập Noirfoto Darkroom-Gallery-Studio cho biết.
“Khi nói đến nghệ thuật và màu sắc, màu bạc rất có ý nghĩa với Audi, thương hiệu xe sang của Đức với bề dày lịch sử trong lĩnh vực xe đua. Trước khi giới thiệu các màu sắc tài trợ, mỗi quốc gia tham gia giải đua ở châu Âu đều có những màu truyền thống riêng của họ: Ý có màu đỏ Rosso Corsa, Anh sử dụng xanh lá British, Pháp có màu xanh Bleu de France, và Đức có màu Mũi tên bạc – tương đồng màu của Audi…”, ông Laurent Genet – Tổng giám đốc, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam nhấn mạnh. 
Triển lãm The Grapevine Selection 2023 sẽ diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trưng bày những tác phẩm nổi bật từ những gương mặt nghệ sĩ đương đại có dấu ấn nghệ thuật tiêu biểu trong hai năm trở lại đây, nhằm đặt dấu mốc cho tương lai lưu trữ nghệ thuật dài hạn. 
Hanoi Grapevine ra đời từ năm 2007 là một nền tảng trực tuyến độc lập, không vì lợi nhuận, với mục tiêu hỗ trợ nghệ thuật Việt Nam bằng cách kết nối các nghệ sĩ, các không gian nghệ thuật và các nhà tổ chức sự kiện nghệ thuật chất lượng cao với khán giả. Hanoi Grapevine đã được Hội đồng Anh tại Việt Nam nhận định là một trong những không gian sáng tạo trực tuyến tiên phong tại Việt Nam.

Triển lãm The Grapevine Selection - Lựa chọn của Grapevine, được khởi xướng bởi người sáng lập - nghệ sĩ Canada Brian Ring vào cách đây đúng 10 năm, năm 2013.

Chuỗi triển lãm Lựa Chọn của Grapevine là sáng kiến nằm trong kế hoạch thực hiện sứ mệnh mà Hanoi Grapevine đặt ra là quảng bá cho nghệ thuật và văn hóa Việt ở cả trong và ngoài nước.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, triển lãm “The Grapevine Selection 2023” sẽ mở cửa từ 9h tới 20h từ ngày 22/06 tới 09/07/2023 tại Audi Charging Lounge, 6B Tôn Đức Thắng, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, Audi Việt Nam đã khai trương phòng chờ sạc nhanh cao cấp đầu tiên ở Thành phố Hồ Chí Minh, minh chứng cho thấy việc sạc điện và sống trong kỷ nguyên điện có thể và sẽ như thế nào trong tương lai. 
Trong 15 năm qua, Audi Việt Nam là nhà tài trợ tích cực cho nghệ thuật và nhiếp ảnh. Gần đây nhất, năm 2020, Audi Việt Nam đồng hành cùng nhiếp ảnh gia người Pháp Alexandre Garel trong hành trình lưu giữ những dấu ấn kiến trúc Việt Nam qua cuốn sách ảnh "Saigon, Portrait of a city“. Cuốn sách ảnh nghệ thuật đó được thực hiện với sự cộng tác của nhà báo Tim Doling nhằm tôn vinh những kiến trúc hiện đại mang tính biểu tượng của Sài Gòn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục