Audi Charging Lounge tài trợ các dự án phát triển bền vững

07:40' - 28/10/2023
BNEWS Triển lãm nội thất bền vững REBORN DÉCOR từ 26/10 đến 04/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo Audi Việt Nam, Triển lãm nội thất bền vững REBORN DÉCOR là sự kiện do nhóm dự án Reborn Décor thực hiện nhằm lan tỏa ý nghĩa và tinh thần của việc sử dụng vật liệu tái chế để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đặc biệt là rác thải nhựa.

 
Mục tiêu chính của dự án là nâng cao nhận thức của các cá nhân về tầm quan trọng của việc tái chế và hướng tới một lối sống bền vững. Triển lãm lần này chính là những ý tưởng độc đáo về cách tái chế các vật liệu nhựa thành các sản phẩm trang trí nhà cửa và nội thất hữu ích. 

Triển lãm “Fragile” của Mzung Nguyễn từ 17/11 đến 04/12/2023

“Fragile” là một triển lãm cá nhân của nghệ sĩ Mzung Nguyễn, khám phá tính dễ tổn thương trong lòng đô thị, trong tâm thức con người ngay giữa sự phát triển ồ ạt của xã hội hiện đại.

31 tác phẩm trong bộ Fragile được sáng tác dựa trên các chất liệu rác thải công nghệ và rác thải đô thị: bo mạch-chíp điện tử, dây điện, dây sạc, tai phone, nhựa tiêu dùng và nhựa công nghiệp các loại, ma-no-canh bỏ đi, xốp, các loại băng keo và phụ kiện gói hàng, vụn gỗ-bào cưa công nghiệp, và thân cây bị đốn hạ…

Audi với tầm nhìn chiến lược về phát triển bền vững

Sự hợp tác với các dự án Reborn Décor hay Fragile là một trong những hành động tiếp nối chiến lược phát triển dài hạn của thương hiệu Audi trong tầm nhìn phát triển bền vững. 

Dây chuyền sản xuất các mẫu xe điện trưng bày tại địa điểm Audi Charging Lounge gồm: Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT đều được sản xuất tại nhà máy Böllinger Höfe đạt chuẩn trung tính carbon, sử dụng 100% điện sinh thái, hạn chế sử dụng giấy và bao bì đồng thời trong các hệ thống khép kín. 

Bên cạnh đó, các tấm thải nhôm trong quá trình sản xuất thân xe được ép chặt và trả lại nhà cung cấp để tái chế và tái sử dụng. Audi cũng đã khởi động các dự án khác về tái chế nhựa, chất thải nhựa được xử lý thành sợi và những sợi này sau đó sẽ được sử dụng trong các máy in 3D để chế tạo các công cụ phục vụ quá trình sản xuất.

“Audi đặt ra mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon ròng tại tất cả các nhà máy trên thế giới vào năm 2025. Khách tham quan hai triển lãm cũng sẽ khám phá những mảnh ghép nghệ thuật trên những sản phẩm của chúng tôi – những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Audi e-tron SUV, Audi e-tron GT và RS GT”, ông Trần Tấn Trung – Tổng giám đốc, nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho hay.

Năm 2022, tập đoàn AUDI đã bàn giao đến khách hàng khoảng 1,61 triệu xe Audi, 9.233 xe thể thao Lamborghini, 15.174 xe Bentley, và 61.562 xe Ducati. Trong năm tài chính 2021, AUDI AG đạt tổng doanh thu 53,1 tỷ euro và lợi nhuận kinh doanh đạt 5,5 tỷ euro. 

Hiện tại, Audi có 89.000 nhân viên trên toàn thế giới trong đó có 58.000 nhân viên đang làm việc tại Đức. Với việc sở hữu các thương hiệu nổi tiếng, các mẫu xe mới, các phát kiến di chuyển sáng tạo và các dịch vụ đột phá, tập đoàn đang theo đuổi một cách có hệ thống trên con đường trở thành nhà cung cấp dịch vụ di chuyển bền vững, cá nhân, cao cấp.

Với quyết định từ năm 2026 chỉ tung ra những mẫu xe thuần điện trên thị trường toàn cầu, Audi một lần nữa dẫn đầu xu thế, theo đuổi chiến lược rõ ràng cho một tương lai điện, kỹ thuật số và kết nối hoàn toàn. Tính đến năm 2026, Audi có kế hoạch cung cấp hơn 20 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Cam kết rõ ràng về phương tiện di chuyển bằng điện này là nền tảng trong chiến lược phát triển bền vững của Audi. Dựa trên điều này, Audi coi trọng tính bền vững trong toàn bộ chuỗi giá trị, chịu trách nhiệm đối với môi trường và xã hội, đồng thời xem quản trị doanh nghiệp bền vững là một phần vốn có trong mọi quyết định và sản phẩm của mình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục