Honda, GM sẽ ngừng hợp tác phát triển xe điện giá phải chăng

08:48' - 27/10/2023
BNEWS Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda và “gã khổng lồ” General Motors (GM) của Mỹ hôm 26/10 thông báo sẽ ngừng quan hệ hợp tác sản xuất xe điện “giá cả phải chăng” từ năm 2027.

Trong một tuyên bố chung, các công ty cho biết sau khi nghiên cứu và phân tích cặn kẽ kế hoạch, hai bên đã đi đến quyết định chung là ngừng chương trình.

 

Dù vậy, Honda và GM vẫn đang hợp tác trong các lĩnh vực khác, bao gồm cả kế hoạch được công bố gần đây về việc ra mắt taxi không người lái ở Tokyo vào năm 2026.

Phía Honda nói thêm rằng họ vẫn hy vọng đạt được mục tiêu 100% sản phẩm bán ra là xe điện vào năm 2040.

Không có lý do cụ thể nào được đưa ra, nhưng các nhà sản xuất ô tô được cho là đang lùi kế hoạch mở rộng sản xuất xe điện vì nhu cầu hạ nhiệt, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Trước đó trong tuần này, GM cho biết họ đang "điều tiết việc tăng tốc sản xuất xe điện tại Bắc Mỹ để bảo vệ giá cả, điều chỉnh phù hợp với nhu cầu tăng trưởng đang chậm lại trong ngắn hạn và ứng dụng các công nghệ mới cũng như các cải tiến khác”.

Bên cạnh đó, GM và các nhà sản xuất ô tô khác cũng đang phải đối mặt cuộc đình công kéo dài của các công nhân nhà máy ở Mỹ.

Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã mất thị phần tại các thị trường trọng điểm trong những năm gần đây, một phần do việc chậm triển khai xe điện và thời gian dài tập trung vào phát triển các mẫu xe lai (xe hybrid, chạy được cả bằng xăng và điện).

Quan hệ hợp tác Honda-GM được công bố lần đầu vào năm 2022, nhằm mục đích phát triển các mẫu ô tô điện rẻ hơn so với chiếc Chevrolet Equinox dự kiến trị giá 30.000 USD của GM./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục