Stellantis đầu tư 1,58 tỷ USD vào công ty sản xuất xe điện của Trung Quốc

09:50' - 27/10/2023
BNEWS Tập đoàn sản xuất ô tô đa quốc gia Stellantis đã ký hợp tác chiến lược với công ty sản xuất ô tô điện Leapmotor của Trung Quốc, với khoản đầu tư 1,5 tỷ euro (1,58 tỷ USD) để mua khoảng 20% cổ phần.

Tuyên bố và ký kết thỏa thuận hợp tác ký ngày 26/10 cho biết, với việc mua lại cổ phần này, tập đoàn Stellantis, do Giám đốc điều hành Carlos Tavares đứng đầu, sẽ trở thành một “cổ đông quan trọng” của Leapmotor, một trong những công ty chuyên doanh của Trung Quốc, dẫn đầu về công nghệ xe năng lượng mới (NEV) phát triển nhanh nhất.

 
Stellantis được thành lập năm 2021 khi tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles của Mỹ -Italy sáp nhập với PSA Group của Pháp theo tỷ lệ 50-50.

Phát biểu với báo giới, ông Tavares cho biết: “Chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm hoàn hảo để đóng vai trò dẫn đầu trong việc hỗ trợ các kế hoạch mở rộng toàn cầu của Leapmotor, một trong những nhà sản xuất xe điện mới ấn tượng nhất có tư duy kinh doanh, ưu tiên công nghệ tương tự như chúng tôi. Thông qua khoản đầu tư chiến lược này, chúng tôi có thể giải quyết khoảng trống trong mô hình kinh doanh của mình và hưởng lợi từ khả năng cạnh tranh của Leapmotor cả ở Trung Quốc và nước ngoài”.

Tập đoàn Stellantis sẽ đầu tư hơn 50 tỷ euro trong thập kỷ tới vào điện khí hóa để thực hiện các mục tiêu Dare Forward 2030 là đạt được 100% doanh số bán xe con điện thuần chạy pin (BEV) ở châu Âu và 50% doanh số bán xe khách và xe tải hạng nhẹ BEV tại Mỹ vào năm 2030.

Để đạt được các mục tiêu bán hàng này, Stellantis đang đảm bảo việc sản xuất công suất pin khoảng 400 GWh, bao gồm cả sự hỗ trợ từ 6 nhà máy sản xuất pin ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục