Audi Korea: Ô tô điện sẽ chiếm 35% tổng mẫu xe ra thị trường vào năm 2030

13:07' - 17/07/2020
BNEWS Audi Korea sẽ giới thiệu thêm nhiều mẫu ô tô điện để có thể nâng tỷ lệ ô tô điện trong tổng số mẫu ô tô cung cấp cho thị trường lên tới 35% vào năm 2030.

Đầu tháng 7/2020, Audi Korea đã giới thiệu mẫu ô tô thể thao đa dụng e-tron 55, mẫu ô tô chạy điện hoàn toàn đầu tiên của doanh nghiệp này, tại thị trường Hàn Quốc, tiếp sau Đức, Mỹ và Trung Quốc trong năm 2019.

Theo ông Jeff Mannering, Giám đốc điều hành phụ trách các hoạt động sản xuất-kinh doanh tại Hàn Quốc của Audi, sự chuyển đổi từ các loại ô tô sử dụng động cơ đốt trong sang động cơ điện đang diễn ra trên toàn cầu, không chỉ ở Hàn Quốc. Ông Mannering cho biết các mẫu ô tô không khí thải là một phần của sự phát triển bền vững như một sự tập trung vào các doanh nghiệp tự động.

Trong những tháng tới, nhiều doanh nghiệp sẽ bắt đầu giới thiệu thêm các mẫu ô tô điện tại các thị trường trên thế giới và Audi sẽ thực hiện tốt điều này. Audi hiện đã bán mẫu ô tô thể thao đa dụng e-tron Sportback ở thị trường Mỹ và công bố mô hình mẫu ô tô Q4 e-tron trong tháng 7/2020 với mục tiêu sản xuất hàng loạt mẫu xe này trong năm 2021.

Audi cho biết đang xem xét giới thiệu các mẫu ô tô e-tron mới ở thị trường Hàn Quốc nhằm tận dụng lợi thế từ nhu cầu đang gia tăng của thị trường này đối với các mẫu ô tô điện và những cải thiện về cơ sở hạ tầng cho ô tô điện.

Theo ông Mannering, sự gia tăng số trạm sạc điện dành cho ô tô điện sẽ có thể giúp Audi giới thiệu thêm nhiều mẫu ô tô chạy điện hoàn toàn ở thị trường Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục