Australia bắt đầu chương trình tiêm chủng trên diện rộng

08:09' - 22/02/2021
BNEWS Dự kiến, trong tuần đầu tiên này, Australia sẽ tiêm chủng khoảng 60.000 liều vaccine.

Ngày 22/2, Australia đã bắt đầu chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trên diện rộng với đối tượng tiêm chủng ưu tiên là các lực lượng tuyến đầu như nhân viên y tế, cảnh sát và những người sống trong các viện dưỡng lão. Dự kiến, trong tuần đầu tiên này, Australia sẽ tiêm chủng khoảng 60.000 liều vaccine.

Thông tin phát sóng trên các kênh truyền hình của Australia sáng 22/2 cho thấy nhân viên y tế và những người làm việc tại các cơ sở cách ly ở Melbourne và Sydney đã được tiêm chủng những mũi tiêm đầu tiên, 1 ngày sau khi Thủ tướng Scott Morrison được tiêm chủng trong một sự kiện nhằm khuyến khích người dân an tâm về độ an toàn của vaccine và tham gia tiêm chủng.

Theo các cuộc thăm dò dư luận, có tới 80% người dân Australia được hỏi đều cho biết sẵn sàng tiêm chủng.

Australia là một trong những nước thành công trong khống chế sự lây lan của dịch COVID-19 nhờ nhanh chóng triển khai các biện pháp như đóng cửa biên giới, phong tỏa các địa phương bùng phát dịch, mở rộng xét nghiệm và đưa vào sử dụng các chương trình truy vết COVID-19.

Chương trình tiêm chủng vaccine tại Australia giai đoạn đầu sử dụng vaccine của Pfizer/BioNTech và sẽ sử dụng vaccine AstraZeneca sản xuất nội địa trong giai đoạn kế tiếp. Chính phủ Australia đặt mục tiêu hoàn tất chương trình tiêm chủng tại quốc gia 25 triệu dân vào tháng 10/2021.
Tính đến ngày 22/2, Australia ghi nhận tổng cộng 28.926 ca nhiễm, trong đó có 909 ca tử vong do COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục