Australia có nhiều thành phố không khí trong lành nhất thế giới

15:07' - 20/10/2023
BNEWS Báo cáo của tổ chức HouseFresh cho thấy trong số 9 thành phố có 365 ngày không khí trong lành nhất thế giới năm 2023 thì có đến 6 thành phố ở Australia, trong đó Perth đứng vị trí thứ 2 thế giới.

Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn báo cáo của tổ chức HouseFresh cho thấy trong số 9 thành phố có 365 ngày không khí trong lành nhất thế giới năm 2023 thì có đến 6 thành phố ở Australia, trong đó Perth đứng vị trí thứ 2 thế giới.

Bảng xếp hạng toàn cầu được HouseFresh thực hiện dựa trên kết quả phân tích dữ liệu ô nhiễm từ Chỉ số chất lượng không khí thế giới (World Air Quality Index).

 

Tổ chức này định nghĩa “ngày không khí trong lành” là ngày có hàm lượng hạt vật chất (PM) 2.5 trong khí quyển thấp, trong khi những ngày có hàm lượng PM 2.5 cao được phân loại là “ngày không khí xấu”.

Trong số các thành phố Australia có không khí trong lành hàng đầu thế giới, ngoài Perth đứng vị trí thứ 2, thành phố Wollongong được xếp ở vị trí thứ 4, thành phố Sydney đứng ở vị trí thứ 5, thành phố Newcastle đứng ở vị trí thứ 7, thành phố Adelaide đứng ở vị trí thứ 8 và thủ đô Canberra được xếp ở vị trí thứ 10. Thành phố Melbourne xếp vị trí thứ 26 trong danh sách vì chỉ có 353 ngày có không khí trong lành.

Trong top 10 thành phố có ngày “không khí trong lành” nhất, thành phố Zürich (Thụy Sĩ) đứng thứ nhất, thành phố Reykjavík (Iceland) đứng ở vị trí thứ 3. Mỹ có một thành phố có “những ngày không khí trong lành” quanh năm là Honolulu (Hawaii) đứng ở vị trí thứ 6.

Theo báo cáo của Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe, chất lượng không khí kém do các hạt vật chất là nguyên nhân đứng hàng thứ 6 gây ra số ca tử vong quá mức trên toàn cầu hằng năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục