Australia có thể trở thành “siêu cường” về năng lượng tái tạo

10:57' - 02/10/2023
BNEWS Chính phủ liên bang Australia mới đây đã phê duyệt một dự án trang trại năng lượng Mặt Trời mới ở khu vực Smoky Creek, miền Trung bang Queensland.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chính phủ liên bang Australia mới đây đã phê duyệt một dự án trang trại năng lượng Mặt Trời mới ở khu vực Smoky Creek, miền Trung bang Queensland. Đây là một trong những dự án năng lượng tái tạo lớn giúp Australia đạt được tỷ lệ 82% năng lượng tái tạo vào năm 2030 và hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

 
Theo các chuyên gia, trang trại năng lượng Mặt Trời Smoky Creek sẽ sản xuất ra hơn một triệu megawatt giờ năng lượng tái tạo mỗi năm, đủ để cung cấp cho hơn 200.000 hộ gia đình. Dự án cũng sẽ giúp cắt giảm gần một triệu tấn khí thải carbon vào khí quyển mỗi năm, tương đương với việc loại bỏ khoảng 310.000 ô tô ra khỏi hệ thống giao thông đường bộ mỗi năm.

Bên cạnh là một phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo của Australia, trang trại năng lượng Mặt Trời Smoky Creek được cho là sẽ thúc đẩy nền kinh tế địa phương với kế hoạch mua sắm phục vụ dự án tại chỗ và giải quyết ít nhất một nửa số lượng việc làm tại khu vực này.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Môi trường và Nước, bà Tanya Plibersek, cho biết Australia có thể trở thành một "siêu cường" về năng lượng tái tạo và những dự án như trang trại năng lượng Mặt Trời Smoky Creek sẽ giúp quốc gia này đạt được tham vọng đó.

Theo bà Tanya Plibersek, việc sở hữu tiềm năng cũng như công nghệ thích hợp sẽ giúp Australia tận dụng tối đa những cơ hội về năng lượng tái tạo, điều này sẽ giúp chuyển đổi nền kinh tế của Australia và góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả hơn.

Bà Tanya Plibersek cũng nhấn mạnh Chính phủ Công đảng đang tăng gấp đôi tốc độ phê duyệt các dự án năng lượng tái tạo, với số lượng các dự án đang được triển khai cao kỷ lục.

Dự án năng lượng Mặt Trời Smoky Creek được phê duyệt sau khi trải qua bước đánh giá theo luật môi trường Australia, trong đó cân nhắc đến các điều kiện nghiêm ngặt trong đảm bảo môi trường địa phương và giảm thiểu tác động đến khu vực đất liền và đường thủy lân cận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục