Australia nới lỏng yêu cầu xét nghiệm với người nhập cảnh từ nước ngoài

18:10' - 21/01/2022
BNEWS Từ ngày 23/1, người từ nước ngoài có thể nhập cảnh vào Australia chỉ cần có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh (RAT) âm tính với COVID-19 trong vòng 24 giờ tính đến thời điểm khởi hành.

Từ ngày 23/1, người từ nước ngoài có thể nhập cảnh vào Australia chỉ cần có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh (RAT) âm tính với COVID-19 trong vòng 24 giờ tính đến thời điểm khởi hành, thay vì phải có kết quả xét nghiệm PCR.

Phóng viên TTXVN tại Australia dẫn thông báo của Bộ Y tế nước này đưa ra ngày 21/1 nêu rõ dù các xét nghiệm PCR vẫn được coi là "xét nghiệm tiêu chuẩn vàng" nhưng kết quả RAT trong vòng 24 giờ cũng là một chỉ số có thể chấp nhận được để xác định liệu một người có nhiễm COVID-19 trước khi bay tới Astralia hay không. Trong thông báo, Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cũng công bố một thay đổi quan trọng liên quan người dân nước này muốn về nước.

Theo đó, những người Australia nhiễm COVID-19 ở nước ngoài sẽ được phép trở về nước 7 ngày sau khi có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, giảm so với 14 ngày theo quy định hiện nay. Thông báo nhấn mạnh các yêu cầu xét nghiệm trước khi khởi hành sẽ tiếp tục được xem xét thường xuyên, căn cứ vào tình hình dịch bệnh trong nước và quốc tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục