Australia thất thu hàng chục tỷ USD/năm từ nền kinh tế ban đêm

10:12' - 13/02/2019
BNEWS Thành phố Sydney thuộc bang New South Wales (Australia) có thể thất thu 16 tỷ AUD (khoảng 11,52 tỷ USD) do “bỏ quên” nền kinh tế ban đêm.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian thừa nhận "có cơ hội để cải thiện” tăng trưởng kinh tế của bang lớn nhất Australia, nếu chính quyền tập trung nhiều hơn vào việc phát triển khu vực này vào khung giờ tối.

Bà Berejiklian cam kết nỗ lực cải thiện các cơ hội phát triển kinh tế của bang trong thời gian tới và tiếp tục làm việc với các tổ chức có liên quan để tìm ra các giải pháp thích hợp.

Trong báo cáo mới công bố của Công ty Phân tích kinh tế Deloitte, nền kinh tế ban đêm của Sydney hiện được định giá 27 tỷ AUD (khoảng 19,44 tỷ USD) mỗi năm và có thể tăng tới 43 tỷ AUD (30,96 tỷ USD) nếu được chú trọng đầu tư phát triển.

Deloitte nhận định việc siết chặt các quy định đối với các hộp đêm, khách sạn đã khiến thị trường ban đêm của Sydney thất thu. Theo Deloitte, thị trường ban đêm của Australia đóng góp 3,8% tổng giá trị của nền kinh tế trong nước.

Hiện một số hộp đêm và khách sạn lớn của Australia đã lên tiếng vận động chính phủ liên bang nới lỏng các điều luật nghiêm ngặt đối với hoạt động kinh doanh vào ban đêm nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng tham gia vui chơi, giải trí và du lịch.

King Cross, một trong những khu phố tập trung nhiều nhất các câu lạc bộ hoạt động về đêm tại thành phố Sydney, được cho là đã bị thiệt hại kinh tế đáng kể, sau khi chính quyền bang New South Wales ban hành luật hạn chế số lượng đồ uống có cồn được bày bán tại các câu lạc bộ và nhà hàng vào năm 2014./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục