Australia và Mỹ hợp tác để làm chủ công nghệ điện toán lượng tử toàn cầu

08:53' - 21/11/2021
BNEWS Australia và Mỹ sẽ hợp tác trong cuộc đua toàn cầu để làm chủ điện toán lượng tử, một lĩnh vực công nghệ mà các nhà khoa học tin rằng sẽ là lĩnh vực đột phá nhất thế giới trong 10 năm đến 20 năm tới.

Bộ trưởng Công nghiệp Quốc phòng Australia Melissa Price đã ký một thỏa thuận với cố vấn khoa học của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Eric Lander, cam kết chia sẻ kiến thức và kỹ năng tính toán lượng tử để đẩy nhanh tốc độ khám phá công nghệ này.

Theo thỏa thuận, Australia và Mỹ sẽ nghiên cứu các ứng dụng mới cho công nghệ, tham gia nghiên cứu chung, xây dựng chuỗi cung ứng an toàn cho phần cứng lượng tử và phát triển các tiêu chuẩn để đảm bảo khả năng tương tác.
Bà Price cho biết công nghệ lượng tử là một công nghệ quan trọng sẽ định hình thế giới trong nhiều năm tới, mang đến những cơ hội đáng kinh ngạc cho Australia và Mỹ.

Công nghệ lượng tử sẽ giúp con người vượt qua những thách thức lớn mà các máy tính hiện tại đang phải giải quyết, sẽ giúp cuộc sống hàng ngày an toàn và thuận tiện hơn, đồng thời cũng tạo ra các công nghệ truyền thông an toàn hơn.
Động thái trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Australia Scott Morrison xác định điện toán lượng tử là một trong chín công nghệ quan trọng cần được ưu tiên cho an ninh tương lai của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục