Australia yêu cầu các công ty công nghệ cung cấp dữ liệu khách hàng

16:28' - 14/08/2018
BNEWS Chính phủ Australia công bố dự thảo luật yêu cầu các công ty công nghệ cung cấp thông tin hoặc dữ liệu mã hóa của khách hàng để hỗ trợ các cơ quan thực thi pháp luật điều tra hoạt động tội phạm.

Dự thảo luật được Bộ trưởng An ninh mạng Australia Angus Taylor công bố. Theo đó, các công ty từ chối hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật có thể đối mặt với các hình phạt tài chính, mức phạt có thể lên tới 10 triệu AUD.

Luật hiện hành của Australia quy định, để có thể tiếp cận các thông tin cá nhân, cơ quan điều tra Australia cần phải có lệnh của tòa án. Dự thảo luật mới cho phép các cơ quan này chủ động yêu cầu sự hỗ trợ kỹ thuật từ các công ty công nghệ để phục vụ công tác điều tra.

Các công ty công nghệ có nghĩa vụ hỗ trợ giải mã các dữ liệu, giúp các cơ quan điều tra truy cập các thiết bị...

Theo Bộ trưởng Taylor, dự thảo luật mới là cần thiết để cập nhật luật hiện hành được soạn thảo trước khi điện thoại thông minh được sử dụng phổ biến. Dự thảo luật mới được thiết kế nhằm ngăn chặn nguy cơ tấn công khủng bố. Bộ trưởng Taylor nhấn mạnh chính phủ sẽ không “mạo hiểm" để lọt các thông tin liên quan tới các hoạt động tội phạm.

Dự kiến ngay sau khi công bố và lấy ý kiến đóng góp, dự thảo luật này sẽ được trình Quốc hội Australia xem xét và thông qua trong thời gian sớm nhất./.

>>>Australia đối mặt với quá tải dân số tại các thành phố lớn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục