Ba Lan sẽ nhận được hàng trăm triệu USD viện trợ quân sự từ Mỹ

08:03' - 30/09/2022
BNEWS Ba Lan sẽ nhận được 288,6 triệu USD như một phần của chương trình "Viện trợ quân sự nước ngoài" của Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Âu, Đại sứ quán Mỹ tại Ba Lan ngày 29/9 thông báo nước này sẽ nhận được 288,6 triệu USD như một phần của chương trình "Viện trợ quân sự nước ngoài" của Mỹ. Đây là quyết định vừa được Quốc hội Mỹ chính thức thông qua.

 

Viện trợ quân sự nước ngoài là một cơ chế viện trợ của Mỹ dành cho các đồng minh. Khoản viện trợ này có thể được cung cấp dưới hình thức cho vay không hoàn trả để mua các trang thiết bị của Mỹ, cũng như chi trả cho việc huấn luyện do các chuyên gia quân sự Mỹ thực hiện.

Đại sứ quán Mỹ thông báo số tiền này sẽ giúp Vacsava đẩy nhanh quá trình bù đắp số trang thiết bị Ba Lan đã lấy từ các kho dự trữ để giúp Ukraine tăng cường khả năng phòng thủ, trong đó có các xe tăng.

Đại sứ quán Mỹ cũng khẳng định "Mỹ không ngừng khuyến khích các nước hỗ trợ khẩn cấp cho Ukraine, cũng như bắt đầu đàm phán hợp đồng với các công ty chế tạo vũ khí để sản xuất trang thiết bị quân sự cho Ukraine càng sớm càng tốt".

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov, tính đến đầu tháng 6, Ba Lan đã trở thành quốc gia cung cấp vũ khí nhiều thứ 2 cho Ukraine sau Mỹ.

Cụ thể, Ba Lan đã cung cấp cho Ukraine khoảng 240 xe tăng T-72, cùng các xe chiến đấu bộ binh và pháo tự hành.

Ngoài ra, Vacsava còn cung cấp cho Kiev những thiết bị hiện đại nhất do Ba Lan tự chế tạo như tên lửa Piorun, loại vũ khí mà ngay cả Mỹ cũng đã bắt đầu mua của Ba Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục