Bà Rịa - Vũng Tàu xúc tiến thương mại sản phẩm thế mạnh
Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cửa ngõ ra Biển Đông của các tỉnh Đông Nam bộ, nằm trên đường hàng hải quốc tế Á - Âu. Tỉnh có mạng lưới giao thông đường thủy, đường bộ phát triển, góp phần hoàn thiện mạng lưới logistics kết nối các vùng cung ứng nguyên liệu, hàng hóa. Nắm bắt lợi thế, hoạt động xúc tiến thương mại đươc tỉnh chú trọng thực hiện, góp phần nâng cao giá trị hàng hóa cho nhiều sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương.
* Khẳng định thế mạnh Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện trên địa bàn, các dòng sản phẩm phát triển rất đa dạng, đồng bộ như thủy sản, trồng trọt, luyện kim, cơ khí, hóa dầu, dịch vụ du lịch lữ hành, các dịch vụ vận tải biển, logistics... Kết quả khảo sát của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, tỉnh có khoảng 130 doanh nghiệp và 290 cơ sở, hộ cá thể hoạt động sơ chế, chế biến thủy sản, hơn 40 nhà máy chế biến đạt tiêu chuẩn HACCP (hệ thống quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm) với công suất hơn 250.000 tấn thành phẩm/năm. Trong số đó, khoảng 30 cơ sở được cấp giấy chứng nhận CODE-EU (chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường châu Âu).Tỉnh luôn chủ động cung cấp thông tin thực hiện cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, tăng thị phần và tiếp cận những thị trường trọng điểm, có tiềm năng lớn trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở bán buôn, bán lẻ phát triển rộng khắp các huyện và thành phố của tỉnh với quy mô lớn và hiện đại gồm: cửa hàng bách hóa tổng hợp, trung tâm thương mại, siêu thị, trung tâm logistics (cung ứng các dịch vụ hậu cần, kho bãi, vận tải hàng hóa) đưa sản phẩm, hàng hóa đến người tiêu dùng. Liên quan hoạt động xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông sản, đặc biệt là sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm), Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đỗ Minh Tuấn cho hay, Sở phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại; đồng thời phối hợp với các Sở: Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Hãng Hàng không Vietnam Airlines để giới thiệu, kinh doanh trên các trang thương mại điện tử và chuỗi cửa hàng, kênh phân phối trong siêu thị lớn; đồng thời tạo gần 23.790 tài khoản dữ liệu số và hàng trăm gian hàng thương mại điện tử; tổ chức, vận động chủ thể sản phẩm đã được chứng nhận hoặc có tiềm năng OCOP tham dự triển lãm, hội chợ, tạo cơ hội quảng bá, xúc tiến thương mại./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển kinh tế vùng Đông Nam bộ: Bà Rịa - Vũng Tàu tạo hình ảnh tốt để thu hút FDI
13:25' - 06/12/2022
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạo dựng hình ảnh tốt về một vùng đất giàu tiềm năng và hứa hẹn cho các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài.
-
DN cần biết
Các khu công nghiệp tại Bà Rịa-Vũng Tàu hoàn thiện hạ tầng đón các nhà đầu tư
14:58' - 02/12/2022
Các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang tập trung xây dựng hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Giá cà phê thế giới tăng vọt do lo ngại nguồn cung
08:36' - 21/11/2024
Giá hai mặt hàng cà phê Arabica leo đỉnh cao nhất kể từ năm 2011 và Robusta trở lại mức cao nhất trong hơn một tháng do lo ngại về nguồn cung từ Brazil và Việt Nam.
-
Thị trường
Xuất khẩu lô hàng tổ yến đầu tiên qua lối thông quan cầu Bắc Luân II
21:54' - 20/11/2024
Ngày 20/11, lô hàng tổ yến đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua lối thông quan cầu Bắc Luân II tại Quảng Ninh.