Bắt đầu phiên tòa xét xử con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden

14:02' - 04/06/2024
BNEWS Ngày 3/6, tại thành phố Wilmington, bang Delaware (Mỹ), phiên tòa xét xử Hunter Biden - con trai của Tổng thống Joe Biden - đã bắt đầu với việc lựa chọn bồi thẩm đoàn.

Ông Hunter Biden đang phải đối mặt với 3 cáo buộc phạm tội liên quan đến việc mua và sở hữu súng.

 

Đây là vụ truy tố đầu tiên đối với con trai của một Tổng thống đương nhiệm tại Mỹ. Hồi tháng 9 năm ngoái, đại bồi thẩm đoàn liên bang đã đưa ra 3 cáo buộc đối với ông Hunter Biden liên quan đến việc ông mua một khẩu súng lục ổ quay vào tháng 10/2018 khi ông đang trong giai đoạn có sử dụng ma túy. Những cáo buộc này gồm việc khai gian để mua súng, tuyên bố sai sự thật liên quan đến thông tin bắt buộc phải được lưu giữ bởi một đại lý được cấp phép sử dụng súng liên bang và việc sở hữu súng của một người không được phép hoặc là người nghiện một chất kích thích. Nếu bị phán quyết phạm tội, ông Hunter Biden có thể phải đối mặt với bản án tối đa lên tới 25 năm tù giam. Đến nay, ông Hunter Biden vẫn phủ nhận những cáo buộc trên.

Ngoài ra, ông Hunter Biden cũng đang đối mặt với một vụ xét xử hình sự khác ở thành phố Los Angeles, bang California, về những cáo buộc gian lận thuế. Tuy nhiên, hồi tháng trước, một thẩm phán liên bang thông báo hoãn vụ xét xử này đến tháng 9 năm nay.

Thẩm phán đã điều hành việc bầu ra bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên, trong tổng cộng 250 công dân bang Delawar được triệu tập để tham gia quá trình lựa chọn.

Phiên xét xử ông Hunter Biden diễn ra vài ngày sau phiên xét xử ngày 30/5 đối với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong đó, một bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên tại Tòa án Tối cao Manhattan đã tuyên ông Trump phạm tất cả 34 tội danh trong vụ kiện tỷ phú này làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền “bịt miệng” ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels trước thềm cuộc bầu cử năm 2016.

Cựu Tổng thống Trump ngày 31/5 đã tuyên bố sẽ kháng cáo bản án trên, nói rằng phiên tòa nhằm cản trở nỗ lực trở lại Nhà Trắng của ông trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục