Bắc Kinh phản đối Mỹ áp đặt hạn chế với doanh nghiệp Trung Quốc

16:22' - 22/12/2020
BNEWS Bắc Kinh đã ra tuyên bố phản đối Washington áp đặt các biện pháp hạn chế các công ty Trung Quốc mà Mỹ cho là có quan hệ với quân đội trong việc mua sắm hàng hóa và công nghệ nhập khẩu từ nước này.

Trong cuộc họp báo ngày 22/12 tại thủ đô Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nhấn mạnh những hành động của Mỹ là sai lầm, đồng thời hối thúc Washington chấm dứt hành động này. Ông Uông Văn Bân cho rằng Mỹ đang lạm dụng khái niệm an ninh quốc gia để chống lại các công ty nước ngoài.

Ngoài ra, ông Uông Văn Bân cũng thông báo Trung Quốc sẽ có biện pháp đáp trả với những cá nhân gây tổn hại cho phía Bắc Kinh liên quan đến lệnh cấm cấp thị thực cho một số quan chức Trung Quốc.

Theo ông Uông Văn Bân, Washington đang sử dụng việc cấp thị thực như là vũ khí chống Trung Quốc và điều này đã xâm hại nghiêm trọng vấn đề nội bộ của nước này.

Trung Quốc đưa ra những tuyên bố trên sau khi Mỹ ngày 21/12 công bố danh sách các công ty Trung Quốc và Nga bị hạn chế nhập khẩu hàng hóa và công nghệ của Mỹ vì được cho là có mối quan hệ với quân đội, cùng với các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với các quan chức Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục