Bắc Kinh thông xe tuyến đường vành đai thứ 7

07:19' - 21/08/2018
BNEWS Tuyến đường vành đai thứ 7 (gọi tắt là Đường vành đai 7) ở thủ đô Bắc Kinh đã chính thức được thông xe trong ngày 21/8.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, tuyến đường vành đai mới được xây dựng này dài tổng cộng 940 km, trong đó có 890 km nằm trong địa phận của tỉnh Hà Bắc, 112 đường trạm phu phí, và ước tính có lượng thông xe hàng ngày sẽ lên tới 25.000 xe.

Phó Tổng Giám đốc Công ty đường cao tốc vành đai thủ đô Bắc Kinh – đơn vị phụ trách xây dựng tuyến đường, ông Cảnh Yến Huy cho hay mục đích chính của Đường vành đai 7 là nhằm thu hút các xe tải và các phương tiện vận tải lớn khác từ Đường vành đai 6 sang đường vành mới.

Giáo sư Trần Diễm Diễm, Hiệu trưởng Học viện Giao thông Đô thị thuộc Trường Đại học Công nghệ Bắc Kinh cho hay Đường vành đai 7 sẽ giúp chuyển hướng xe tải hạng nặng đến từ Đường vành đai 6 và Đường vành đai 5, qua đó hỗ trợ giảm áp lực giao thông dọc theo các khu vực giáp ranh của thủ đô Bắc Kinh.

Theo giáo sư, hàng ngày có khoảng 3.200 xe tải chạy qua thủ đô Bắc Kinh trên Đường vành đai 6.

Được hoàn công hôm 21/6 vừa qua, tuyến đường này sẽ kết nối 13 thành phố xung quanh thủ đô Bắc Kinh, và sẽ cải thiện mạng lưới giao thông của khu vực Bắc Kinh – Thiên Tân – Hà Bắc.

Giới chức Bắc Kinh cũng hy vọng tuyến đường vành đai mới này cũng sẽ làm giảm ô nhiễm môi trường ở Bắc Kinh nhờ giảm lượng phát thải của xe tải./.

Xem thêm:

>>Trung Quốc và nhiều nước khác giảm lượng trái phiếu kho bạc của Mỹ
>>Doanh nghiệp Trung Quốc dè chừng mua dầu thô Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục