Bắc Ninh dự kiến ngày 12/9 khắc phục xong các sự cố về điện

12:58' - 10/09/2024
BNEWS Ngành điện Bắc Ninh dự kiến ngày 12/9 khắc phục xong hoàn toàn các sự cố.

Cơn bão số 3 vào địa phận tỉnh Bắc Ninh vào tối ngày 7/9 đã gây gián đoạn việc cung cấp điện của một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của Công ty Điện lực Bắc Ninh, đến nay việc cấp điện cho các doanh nghiệp đã ổn định trở lại.

 

Nhờ đó các doanh nghiệp, nhà máy trong các Khu công nghiệp tập trung Bắc Ninh tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh. Đến cuối ngày 9/9, chỉ còn 35.682/472.012 khách hàng chủ yếu là dân sinh mất điện (chiếm tỷ lệ gần 7,5%), đây là phụ tải chủ yếu do cây đổ vào đường dây cần có nhiều thời gian để khắc phục. Ngành điện Bắc Ninh dự kiến ngày 12/9 khắc phục xong hoàn toàn các sự cố.

Ông Lê Minh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết, hiện nay toàn bộ đường dây 110 kV và các TBA 110 kV đã vận hành ổn định; 16 đường dây trung áp; trong đó có 6 đường cấp cho khu công nghiệp đã khắc phục. Trong những ngày bão đến, toàn bộ công ty đã trực 100% quân số, sẵn sàng khắc phục các sự cố ngay cả trong đêm.

Điện lực Bắc Ninh cũng nhận được phản hồi tích cực từ các khách hàng lớn trong các khu công nghiệp về cung ứng điện trong những ngày bão. Các khách hàng lớn như Samsung, Canon, Goertek... vẫn liên tục được cấp điện, đến nay 100% các khu công nghiệp đã được cấp điện ổn định bảo đảm sản xuất, kinh doanh.

Ông Lee Dong Young, Giám đốc hỗ trợ kinh doanh Công ty TNHH Hyosung Financial System Vina (KCN Yên Phong II-C) chia sẻ: "Trong đợt bão này, công ty đã không gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đến cung ứng điện. Công ty cũng đã chủ động phương án dự phòng máy phát điện, tuy nhiên không phát sinh bất cứ vấn đề gì liên quan đến việc cung cấp điện. Việc đảm bảo duy trì nguồn điện ổn định giúp hoạt động của công ty không bị gián đoạn, đảm bảo kế hoạch sản xuất".

Bão số 3 đổ bộ về Bắc Ninh đã đã khiến 7 đường dây 110 kV bị sự cố không vận hành được. Đối với trạm biến áp 110 kV có 1 trạm bị mất điện tại Khu công nghiệp Quế Võ 2; 127/280 đường dây trung áp bị sự cố; trong đó có 23/130 đường dây cấp cho khu công nghiệp, 104/150 đường dây cấp cho dân sinh; 61 trạm bơm tiêu úng bị mất điện không vận hành được.

Sau bão, Điện lực Bắc Ninh đã nỗ lực cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn tỉnh với phương châm ưu tiên đảm bảo điện các trạm biến áp cấp điện phụ tải quan trọng, các trạm bơm chống úng; ưu tiên xử lý các đường dây trung áp trước nhằm bảo đảm cho sản xuất, sau đó đến hạ thế cấp điện cho dân sinh.

Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, qua bão số 3, các khu công nghiệp không xảy ra ngập úng; các đơn vị sản xuất và công ty hạ tầng đang tập trung khắc phục nhanh cây đổ, tốc mái nhà xưởng, văn phòng để công tác điều hành và sản xuất trở lại thông suốt.

Trước những thiệt hại do bão số 3 gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã yêu cầu Công ty Điện lực Bắc Ninh ứng trực toàn hệ thống với tinh thần cao nhất, tập trung khắc phục tối đa các sự cố do bão số 3 gây ra. Đặc biệt, tập trung đảm bảo điện cao nhất cho các bệnh viện, cơ sở sản xuất đặc biệt quan trọng, các trạm bơm, điểm mục tiêu thông tin truyền thông và an ninh quốc phòng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu lãnh đạo Công ty Điện lực Bắc Ninh có phương án bám sát trung tâm chỉ huy để chỉ đạo sâu sát, kịp thời. Khi khắc phục được sự cố, đóng điện trở lại phải đảm bảo an toàn về kỹ thuật, nhất là đảm bảo nguồn điện phục vụ hoạt động cho các điểm trọng yếu.

Để ứng phó với bão số 3, ngay từ ngày 4/9, Công ty Điện lực tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, rà soát và xử lý triệt để các điểm xung yếu, có nguy cơ gây mất an toàn cho lưới điện; triển khai các biện pháp bảo vệ phòng phân phối, phòng điều khiển trung tâm và các thiết bị ngoài trời. Đồng thời bố trí trực 100% quân số từ 15h ngày 6/9, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, sẵn sàng làm việc xuyên đêm xử lý nhanh chóng, khắc phục tối đa các sự cố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục