Bắc Ninh gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động

14:54' - 21/05/2022
BNEWS Ngày 21/5, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh tổ chức gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022; khẳng định để đạt được kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp và hàng trăm nghìn công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh, cùng với các hoạt động của Tháng công nhân năm 2022, đối thoại với công nhân lao động là hoạt động thường niên đã thành thông lệ và trở thành diễn đàn quan trọng, không thể thiếu của tỉnh Bắc Ninh, giúp lãnh đạo tỉnh trực tiếp nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động, đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách.

Qua đó phát huy vai trò của đội ngũ công nhân trong các doanh nghiệp; tiếp nhận, chỉ đạo, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của tổ chức Công đoàn, công nhân với lãnh đạo tỉnh về việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của công nhân; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

 

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, các sở, ngành trong tỉnh đã trả lời làm rõ các câu hỏi, kiến nghị của cán bộ công đoàn, công nhân lao động liên quan đến vấn đề nhà ở, hạ tầng giao thông, hệ thống chiếu sáng các tuyến đường xung quanh khu công nghiệp; việc xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao tại các khu công nghiệp; vấn đề đời sống, việc làm của công nhân, nhà ở xã hội.
Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp, người lao động về các thủ tục hành chính liên quan tới giải quyết chế độ chính sách cho người lao động nói chung, đặc biệt là thủ tục giải quyết các chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19; thủ tục vay vốn hỗ trợ sản xuất, vay mua nhà ở xã hội… ; vấn đề hạ tầng giao thông, hạ tầng tại các khu cụm công nghiệp như: Những bất cập trong bố trí, điều tiết giao thông; đèn chiếu sáng; ô nhiễm môi trường; việc triển khai các tuyến xe buýt vào Cụm công nghiệp Đông Thọ ở huyện Yên Phong...

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, thống nhất trong buổi đối thoại để giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của công nhân lao động.
Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cấp Công đoàn tập trung tổ chức Tháng công nhân gắn với Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động; triển khai các hoạt động, phong trào nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động; tích cực tổ chức các cuộc gặp mặt, đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền, doanh nghiệp với cán bộ Công đoàn và công nhân viên chức lao động; kịp thời tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

Các cơ quan quản lý nhà nước phối hợp hướng dẫn, kiểm tra, giám sát doanh nghiệp trong việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cũng đề nghị cán bộ đoàn viên, công nhân lao động nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thi đua lao động sản xuất, tăng năng suất lao động, tự học để nâng cao nhận thức, trình độ, tay nghề đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới; thực hiện nghiêm nội quy lao động, các quy định về bảo vệ môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục