Bắc Ninh phản hồi chính thức về thông tin giao đất cho doanh nghiệp làm dự án BT

11:34' - 10/10/2018
BNEWS Gần đây, trên một số báo mạng thông tin tỉnh Bắc Ninh giao 8,2 ha đất cho Công ty TNHH Mạnh Đức, phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn để đối ứng dự án đầu tư đường Lý Thái Tổ (Trung tâm thị xã Từ Sơn).
Công trình trụ sở UBND phường Tân Hồng thị xã Từ Sơn đã hoàn thành. Ảnh: Thái Hùng/TTXVN

Liên quan đến thông tin tỉnh Bắc Ninh giao 8,2 ha đất cho một doanh nghiệp làm dự án BT (xây dựng – chuyển giao) tại địa bàn phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn, ngày 10/10, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đào Quang Khải khẳng định không có việc đó.
Thời gian gần đây, trên một số báo mạng thông tin tỉnh Bắc Ninh giao 8,2 ha đất cho Công ty TNHH Mạnh Đức, phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn để đối ứng dự án đầu tư đường Lý Thái Tổ (Trung tâm thị xã Từ Sơn).

Trao đổi về đề này, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đào Quang Khải cho biết: “Bắc Ninh không có quyết định bàn giao đất đối ứng dự án BT cho Công ty TNHH Mạnh Đức sau khi Bộ Tài chính yêu cầu tạm đình chỉ việc thanh toán cho các dự án BT bằng quỹ đất”.
Theo ông, tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo thực hiện nghiêm không giao đất để thanh toán đối ứng cho các dự án BT trong khi chờ Nghị định của Chính phủ về hướng dẫn thanh toán từ quỹ đất cho các dự án BT. Về điều kiện giao đất là đất phải nằm trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và phải có dự án đầu tư xây dựng.

Vì vậy, ngày 28/9/2018, tỉnh Bắc Ninh mới có Quyết định số 1665/QĐ-UBND phê duyệt dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại tổng hợp tại phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn (Giai đoạn 1 – đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án) để tạo vốn đối ứng cho dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp đường Lý Thái Tổ (đoạn từ TL 295B đến QL1A mới). Đây chỉ là một trong các bước để giao đất đối ứng vốn cho nhà đầu tư sau này.
Về vấn đề này, đại diện chủ đầu tư là UBND thị xã Từ Sơn cho biết, tháng 8/2016, UBND thị xã Từ Sơn có Quyết định phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án “Đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp đường Lý Thái Tổ (đoạn từ TL 295B đến QL1A mới) và đầu tư xây dựng một số công trình trên địa bàn thị xã Từ Sơn theo hình thức BT.
Tháng 10/2016, UBND thị xã Từ Sơn ra Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án theo hình thức BT và kết quả trúng thầu là Công ty TNHH Mạnh Đức với tổng vốn đầu tư hơn 370 tỷ đồng. Do đó, Công ty này tham gia đấu thầu và trúng thầu chứ không phải được chỉ định thầu như một số thông tin báo mạng nêu.

Công trình chợ Đồng Kỵ đang được nhà đầu tư Mạnh Đức xây dựng. Ảnh: Thái Hùng/TTXVN

Ngoài thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Lý Thái Tổ đoạn từ TL 295B đến QL1A mới, dài 2,2 km, mặt cắt ngang 35m, Công ty TNHH Mạnh Đức còn thực hiện cải tạo công viên Lý Thái Tổ, xây dựng trụ sở làm việc UBND phường Tân Hồng, trường Tiểu học Tân Hồng 2, trường mầm non Tân Hồng 1 và các hạng mục như chợ Đồng Kỵ, trường mầm non Đồng Kỵ tại khu phố Đồng Tiến, hệ thống hạ tầng giao thông tuyến vành đai từ khu phố Tư đi khu phố Nghè, phường Đồng Kỵ…
Ông Nguyễn Thế Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Đức cho biết, đến nay các hạng mục dự án đã hoàn thành là đường Lý Thái Tổ đoạn từ TL 295B đến QL1A mới, UBND phường Tân Hồng. Các hạng mục khác đã hoàn thành 50% khối lượng và phấn đầu hoàn thành trong năm 2018 và một số hạng mục sẽ hoàn thành và bàn giao trong năm 2019./.

>> Thanh tra quản lý đất đai tại Bình Phước

>> Tranh chấp, vi phạm pháp luật đất đai trong nông, lâm trường còn nhiều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục