Bắc Ninh: Tháo dỡ những biển hiệu, biển chỉ dẫn không đúng quy định

17:03' - 08/08/2016
BNEWS Bắc Ninh đã tiến hành tháo dỡ, xử lý nghiêm những trường hợp có biển hiệu, biển chỉ dẫn không đúng quy định.

Trước thông tin “phố Tàu” xuất hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Đội kiểm tra liên ngành 814 của tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Đội kiểm tra liên ngành, đội Quản lý trật tự đô thị thị xã Từ Sơn, Ủy ban nhân dân phường Trang Hạ, xã phù Khê, xã Hương Mạc, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, đã tiến hành tháo dỡ, xử lý nghiêm những trường hợp có biển hiệu, biển chỉ dẫn không đúng quy định.
Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Xuân Trung: Do đặc thù sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị xã Từ Sơn, đặc biệt một số phường Đồng Kỵ, Trang Hạ, xã Phù Khê, Hương Mạc, những người sản xuất, kinh doanh thường xuyên giao dịch với khách nước ngoài (chủ yếu là Trung Quốc).

Để thuận tiện việc giao dịch, họ có sử dụng những biển hiệu có tiếng Trung Quốc. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, trên địa bàn xã Phù Khê, xã Hương Mạc, phường Trang Hạ thuộc thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, xuất hiện các biển hiệu, biển chỉ dẫn vi phạm quy định về quảng cáo.

Trước tình hình trên, tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành kiểm tra, xử lý tổng số 74 biển hiệu, biển chỉ dẫn của 35 cơ sở kinh doanh vi phạm, trong đó, trực tiếp cưỡng chế, phá dỡ tại chỗ 48 biển hiệu, biển chỉ dẫn; thu giữ 15 biển hiệu và lập biên bản yêu cầu tháo dỡ 11 biển hiệu.

Hầu hết biển vi phạm có sử dụng 90% chữ nước ngoài (chủ yếu là chữ Trung Quốc), chữ nước ngoài to hơn chữ Việt Nam và một số biển chỉ dẫn không rõ nghĩa.
Theo quy định hiện hành, việc lắp đặt biển hiệu tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các tổ chức, cá nhân không phải thông qua quy trình thẩm định của các cơ quan chức năng mà chỉ chịu sự quản lý của Nhà nước thông qua công tác kiểm tra.

Để tình trạng trên xảy ra một mặt do nhận thức hạn chế pháp luật của những người làm kinh doanh, dịch vụ quảng cáo. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra và trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương chưa chặt chẽ.
Để khắc phục triệt để tình trạng này, trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục rà soát, tháo dỡ những biển hiệu không đúng quy định trên địa bàn toàn tỉnh, Bắc Ninh sẽ đẩy mạnh tuyên truyền Luật Quảng cáo trên các phương tiên thông tin đại chúng; đồng thời sẽ gắn trách nhiệm quản lý đối với người đứng đầu các địa phương.

Ngoài ra, ngành văn hóa tỉnh Bắc Ninh sẽ thống kê các cơ sở làm dịch vụ kinh doanh quảng cáo để mở các lớp tập huấn về thực hiện nghiêm các quy định của Luật Quảng cáo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục