Bãi nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

15:20' - 29/12/2023
BNEWS Ngày 29/12, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đã tổ chức Kỳ họp thứ 19.
Đây là kỳ họp chuyên đề nhằm tiếp tục xem xét, quyết định một số nội dung phát sinh trong công tác quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và tiến hành công tác lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu theo quy định.

 
Tại Kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã trình bày các tờ trình đề nghị HĐND tỉnh miễn nhiệm chức danh do HĐND tỉnh bầu đối với ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Lê Ngọc Tường – Giám đốc Sở Ngoại vụ, Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Trước đó, các ông Trần Văn Tân và Lê Ngọc Tường đã có những khuyết điểm, vi phạm trong quá trình công tác. Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xử lý kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng hai ông trên.

Kết quả, 100% đại biểu HĐND tỉnh thống nhất với tờ trình, biểu quyết thống nhất bãi nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Văn Tân và Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Lê Ngọc Tường.

Cũng tại kỳ họp lần này, ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam đã phát biểu cho biết ông sẽ nghỉ làm việc từ ngày 1/1/2024 để chờ quyết định nghỉ hưu.

Tại Kỳ họp, Hội đồng nhân tỉnh Quảng Nam đã thông qua 10 nghị quyết, trong đó phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công; đề nghị kéo dài thời gian bố trí vốn và phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024; Quy định chính sách hỗ trợ tinh giản biên chế thuộc diện dôi dư khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; Quyết định giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính, tổng số người làm việc hưởng lương ngân sách nhà nước trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh; Quyết định số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; Điều chỉnh cục bộ quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng để phục vụ một số dự án cấp thiết trên địa bàn tỉnh; Quyết định công tác cán bộ theo quy định và một số nội dung khác thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục