Bán đồ cổ vũ "hốt bạc" triệu sau khi U23 Việt Nam vào chung kết

16:01' - 24/01/2018
BNEWS Ngay sau khi trận bán kết U23 Việt Nam kết thúc, người người nhà nhà đổ ra đường "hò hét" ăn mừng chiến thắng. Đây cũng là dịp người dân bán đồ cổ vũ "hốt bạc".

Với hai trận thắng "kinh điển" của U23 Việt Nam, người dân trên khắp cả nước tưởng chừng như vỡ òa trong niềm vui sướng hạnh phúc. Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên khắp đường phố.

Người dân đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Tối qua, khắp các con phố của Hà Nội đều chật kín người từ thanh niên cho đến các cụ già và trẻ nhỏ đều đổ ra đường để chia sẻ niềm vui chiến thắng với U23 Việt Nam.

Cũng nhờ thế, nhiều người đã kịp “hốt bạc”  nhờ kinh doanh đồ phụ kiện cổ vũ chỉ trong vài giờ. Do nhu cầu mua cờ, áo, băng rôn, decal dán mặt tăng chóng mặt nên giá thành các sản phẩm này đã bị đẩy lên cao, gấp 2 - 3 lần so với giá trước giờ thi đấu.

Theo đó, loại cờ to có cán được bán với giá 100 nghìn đồng/chiếc, cao gấp hai lần so với trước đó; decal dán mặt bình thường chỉ có giá 5 nghìn đồng/chiếc thì tối qua bị thổi lên 10 nghìn đồng/chiếc; hay những chiếc băng rôn cổ vũ cũng bị tăng lên 20 nghìn đồng/chiếc, cao hơn với giá ngày thường.

Người dân bán đồ cổ vũ. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Một người bán đồ cổ vũ trên phố Đại Cồ Việt cho biết, việc giá thành các đồ cổ vũ tăng phần vì đầu mối mua buôn tăng giá và phần vì cháy nguồn cung trong khi nhu cầu người mua rất lớn. Thêm nữa, vì bất ngờ U23 Việt Nam giành chiến thắng, nhiều thương lái không có sự chuẩn bị nên việc cháy nguồn cung là lẽ đương nhiên.

Dù biết mức giá "cắt cổ", song các cổ động viên vẫn vui vẻ rút ví bởi đây là dịp vui hiếm có. Chính nhờ tâm lý thoải mái của đám đông người mua, việc kinh doanh lại càng trở nên dễ dàng gấp vạn lần.

Miếng dán nhỏ có giá 10 nghìn đồng, đắt gấp đôi so với ngày thường. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Anh Nguyễn Quốc Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, lúc chiều mua lá cờ nhỏ chỉ với giá 10 nghìn đồng mà đến tối đã bị thổi giá lên 20 nghìn đồng. Anh cũng có thắc mắc với người bán hàng và được giải thích là nguồn cung hạn chế, và người bán cũng phải nhập vào với giá cao hơn bình thường. Mặc dù vậy, với niềm vui đội nhà giành chiến thắng vẫn đang lâng lâng trong người nên anh vẫn vui vẻ chấp nhận mua.

Trong khi đó, anh Đức (Kim Liên, Hà Nội) chia sẻ: “ Đâu phải Việt Nam lúc nào cũng có ngày như hôm nay, nên giá cả đắt không thành vấn đề quan trọng vui là được”.

Cảm xúc của các cổ động viên Việt Nam. Ảnh: Phạm Kiên- TTXVN

Thế mới thấy được tinh thần cổ vũ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam như thế nào. Đội tuyển U23 Việt Nam chỉ còn đấu một trận chung kết với U23 Uzbekistan nữa thôi! Chúng ta hãy cùng chờ đợi những kỳ tích của đội tuyển!

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục