Bán đồ cổ vũ "hốt bạc" triệu sau khi U23 Việt Nam vào chung kết
Với hai trận thắng "kinh điển" của U23 Việt Nam, người dân trên khắp cả nước tưởng chừng như vỡ òa trong niềm vui sướng hạnh phúc. Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên khắp đường phố.
Tối qua, khắp các con phố của Hà Nội đều chật kín người từ thanh niên cho đến các cụ già và trẻ nhỏ đều đổ ra đường để chia sẻ niềm vui chiến thắng với U23 Việt Nam.
Cũng nhờ thế, nhiều người đã kịp “hốt bạc” nhờ kinh doanh đồ phụ kiện cổ vũ chỉ trong vài giờ. Do nhu cầu mua cờ, áo, băng rôn, decal dán mặt tăng chóng mặt nên giá thành các sản phẩm này đã bị đẩy lên cao, gấp 2 - 3 lần so với giá trước giờ thi đấu.
Theo đó, loại cờ to có cán được bán với giá 100 nghìn đồng/chiếc, cao gấp hai lần so với trước đó; decal dán mặt bình thường chỉ có giá 5 nghìn đồng/chiếc thì tối qua bị thổi lên 10 nghìn đồng/chiếc; hay những chiếc băng rôn cổ vũ cũng bị tăng lên 20 nghìn đồng/chiếc, cao hơn với giá ngày thường.
Một người bán đồ cổ vũ trên phố Đại Cồ Việt cho biết, việc giá thành các đồ cổ vũ tăng phần vì đầu mối mua buôn tăng giá và phần vì cháy nguồn cung trong khi nhu cầu người mua rất lớn. Thêm nữa, vì bất ngờ U23 Việt Nam giành chiến thắng, nhiều thương lái không có sự chuẩn bị nên việc cháy nguồn cung là lẽ đương nhiên.
Dù biết mức giá "cắt cổ", song các cổ động viên vẫn vui vẻ rút ví bởi đây là dịp vui hiếm có. Chính nhờ tâm lý thoải mái của đám đông người mua, việc kinh doanh lại càng trở nên dễ dàng gấp vạn lần.
Anh Nguyễn Quốc Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, lúc chiều mua lá cờ nhỏ chỉ với giá 10 nghìn đồng mà đến tối đã bị thổi giá lên 20 nghìn đồng. Anh cũng có thắc mắc với người bán hàng và được giải thích là nguồn cung hạn chế, và người bán cũng phải nhập vào với giá cao hơn bình thường. Mặc dù vậy, với niềm vui đội nhà giành chiến thắng vẫn đang lâng lâng trong người nên anh vẫn vui vẻ chấp nhận mua.
Trong khi đó, anh Đức (Kim Liên, Hà Nội) chia sẻ: “ Đâu phải Việt Nam lúc nào cũng có ngày như hôm nay, nên giá cả đắt không thành vấn đề quan trọng vui là được”.
Thế mới thấy được tinh thần cổ vũ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam như thế nào. Đội tuyển U23 Việt Nam chỉ còn đấu một trận chung kết với U23 Uzbekistan nữa thôi! Chúng ta hãy cùng chờ đợi những kỳ tích của đội tuyển!
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
"Bão" giảm giá, khuyến mại chúc mừng U23 Việt Nam đang tăng mạnh
15:20' - 24/01/2018
Con số 23 cũng được nhiều cửa hàng coi như số may mắn, dùng làm từ khóa cho chiến dịch marketing dịp này. Phổ biến nhất là hình thức giảm giá đồ ăn, thức uống 23%.
-
Đời sống
Đề nghị Trung Quốc hỗ trợ cấp phép cho các chuyến bay cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam
15:06' - 24/01/2018
Bộ Ngoại giao đã làm việc với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để đề nghị hỗ trợ cấp phép bay cho chuyến bay của Vietnam Airlines và Vietjet Air chở cổ động viên Việt Nam sang Thường Châu...
-
Hàng hoá
Thị trường điện máy "nóng" cùng U23 châu Á
14:41' - 24/01/2018
Nhiều siêu thị điện máy tại Hà Nội đã tung các chương trình giảm giá khuyến mãi chung vui cùng U23 Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Tour cổ vũ U23 Việt Nam đá chung kết “cháy hàng”
12:54' - 24/01/2018
Tour du khách sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam đá chung kết nhanh chóng được bán sạch, nhất là những tour đi Trung Quốc có sẵn chỗ máy bay.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Xuất khẩu rượu Mỹ sang Canada giảm 85%
11:31'
Giá trị rượu Mỹ xuất khẩu sang Canada đã giảm xuống còn 9,6 triệu USD trong quý II/2025, so với 63,1 triệu USD cùng kỳ năm 2024.
-
Hàng hoá
Thị trường năng lượng có xu hướng tăng nhẹ
09:30'
Nhóm năng lượng đang dẫn đầu thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới. Nổi bật là giá dầu thô phục hồi bất chấp quyết định nâng sản lượng của OPEC+, đã kéo chỉ số toàn thị trường tăng lên 2.283 điểm
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng khoảng 1% khi lo ngại về nguồn cung lắng dịu
07:50'
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch đầu tuần 6/10, sau khi kế hoạch nâng sản lượng của OPEC+ trong tháng 11/2025 thấp hơn kỳ vọng.
-
Hàng hoá
Indonesia mở rộng thị trường xuất khẩu cà phê
07:49'
Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Indonesia, xuất khẩu cà phê của nước này tăng từ 279,94 triệu kg năm 2023 lên 316,72 triệu kg trong năm 2024, phản ánh nhu cầu ngày càng lớn đối với cà phê Indonesia.
-
Hàng hoá
TP. Hồ Chí Minh: Nhân rộng mô hình liên kết nông dân – hợp tác xã – doanh nghiệp
07:00'
Nhiều hợp tác xã tại TP. Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh mô hình liên kết nông dân – doanh nghiệp, hình thành chuỗi giá trị nông sản khép kín, nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra và phát triển bền vững.
-
Hàng hoá
Simexco Daklak: Số hóa quy trình thương mại giao dịch nông sản toàn cầu
16:50' - 06/10/2025
Cà phê Simexco Daklak thuộc TOP 10 mẫu cà phê xuất sắc nhất Vietnam Amazing Cup 2025. Chọn sản phẩm xuất sắc nhất giới thiệu tại thị trường châu Âu đánh dấu bước tiến quan trọng nâng tầm cà phê Việt.
-
Hàng hoá
Quyết định của OPEC+ tiếp sức cho thị trường dầu
15:51' - 06/10/2025
Giá dầu đã tăng khoảng 1% tại châu Á trong phiên 6/10, sau khi mức tăng sản lượng theo kế hoạch của OPEC+ cho tháng 11/2025 thấp hơn dự đoán, qua đó xoa dịu một số lo ngại về việc nguồn cung gia tăng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng 1% sau khi OPEC+ tăng sản lượng thấp hơn kỳ vọng
10:08' - 06/10/2025
Giá dầu đã tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch sáng 6/10 trên thị trường châu Á, sau khi các nhà sản xuất lớn công bố mức tăng sản lượng hàng tháng thấp hơn dự kiến.
-
Hàng hoá
Thặng dư thương mại nông lâm thủy sản tăng gần 18%
10:01' - 06/10/2025
Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng năm 2025 đạt 52,31 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2024.