Bàn về nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Việt Nam

19:07' - 21/07/2017
BNEWS Tổng Cục Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời tiến hành thu hồi quyết định công nhận tiêu chuẩn sao đối với những khách sạn chưa đạt yêu cầu.
Du khách chụp ảnh lưu niệm trước dãy núi Ngọc Linh hoang sơ. Ảnh: Hồng Điệp – TTXVN

Chiều 21/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện của hơn 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại các tỉnh, thành phía Nam đã tham dự Hội nghị triển khai kế hoạch tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch và quản lý điểm đến du lịch, do Tổng Cục Du lịch Việt Nam phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho biết, du lịch Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017 tăng trưởng ấn tượng với tổng lượng khách quốc tế đạt hơn 6,2 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2016.

Khách du lịch nội địa đạt hơn 40,7 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 254.700 tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Với mục tiêu đặt ra trong năm 2017, phấn đấu đón khoảng 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, ngành Du lịch Việt Nam vừa phải duy trì việc thu hút khách du lịch đồng thời liên tục rà soát, chấn chỉnh các hoạt động du lịch để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng, dịch vụ.
Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, hiện vẫn còn xuất hiện một số doanh nghiệp du lịch lừa đảo, năng lực yếu kém, làm ảnh hưởng các điểm đến du lịch Việt Nam.

Tổng Cục Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời tiến hành thu hồi quyết định công nhận tiêu chuẩn sao đối với những khách sạn chưa đạt yêu cầu.

Ông Nguyễn Văn Tuấn bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, nhà hàng, khách sạn cần chủ động hơn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, chung tay xây dựng và phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Đối với việc nâng cao chất lượng hướng dẫn viên du lịch, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, cần thiết cập nhật thường xuyên thông tin Luật Du lịch cho các hướng dẫn viên nâng tầm năng lực; đồng thời tiếp tục phổ biến đầy đủ các quyền, nghĩa vụ của hướng dẫn viên du lịch khi hành nghề.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với Tổng Cục Du lịch, tăng cường cập nhật thông tin về quản lý du lịch, Luật Du lịch 2017 cho các doanh nghiệp hiểu rõ và thực thi theo đúng với quy định của Nhà nước.
Đại diện Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho biết, thời gian tới sẽ phối hợp với các ban, ngành địa phương, tổ chức kiểm tra thí điểm tại một số điểm du lịch, công ty du lịch, nhằm hướng dẫn và định hướng cho các Sở, ngành du lịch địa phương trong công tác chấn chỉnh các hoạt động du lịch, lữ hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục