Báo công dâng Bác về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Ngày 21/5, tại quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu đại diện cho các đơn vị tiêu biểu của ngành công thương, các cá nhân tiêu biểu đã có những thành tích, đóng góp trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thực hiện nghi thức báo công dâng Bác.
Năm 2019 là năm thứ 10 thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Bộ Công Thương với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, thành viên Ban Thường trực Cuộc vận động đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thực hiện Kế hoạch số 653/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày 19 tháng 10 năm 2018 về việc Tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi hoạt động nhằm chào mừng và tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.Trong đó, hoạt động báo công dâng Bác là một trong những hoạt động nổi bật, thu hút sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ cùng hơn 60 đại biểu đại diện cho các đơn vị, cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương vì có thành tích xuất sắc trong việc chỉ đạo, tổ chức, tham gia 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành công thương.Thay mặt đoàn đại biểu, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã báo cáo thành tựu 10 năm qua của ngành Công Thương trong việc thực hiện triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, 10 năm qua, ngành công thương tự hào được hòa chung nhịp đập với hàng triệu khối óc và con tim người Việt Nam hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Chính trị Tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.Với nhiều sáng tạo trong cách thức triển khai, cách làm phù hợp ở từng khu vực, theo từng giai đoạn, 10 năm qua ngành công thương đã bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và đồng hành cùng các bộ, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp trong thực hiện Cuộc vận động, để góp phần quan trọng làm chuyển biến ý thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong việc lựa chọn và sản xuất, phân phối hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và xuất khẩu.Tại lễ báo công, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải xúc động chia sẻ, 10 năm qua, Cuộc vận động giúp cho người tiêu dùng trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.
Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhận thức được tầm quan trọng sống còn về nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ và dây chuyền sản xuất, kinh doanh, bảo vệ thương hiệu và cách tiếp cận thị trường bài bản hơn.Không những vậy, Cuộc vận động được ngành công thương triển khai đã mang lại những kết quả tích cực, đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế - xã hội của nước nhà với những kết quả chủ yếu.Cụ thể, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ từ năm 2009 đến nay đều có mức tăng trưởng khoảng 10% mỗi năm; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) từ mức lạm phát phi mã 19,8% năm 2008 đã giảm xuống mức dưới 5% trong các năm gần đây.Cùng với đó, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước duy trì ở mức cao từ 90%-95% và tại các hệ siêu thị nước ngoài chiếm từ 60%-90%.Riêng đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm tỷ lệ từ 60% trở lên.Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, những thành tích đó trước hết thuộc về những người công nhân, người lao động và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công thương. Ngoài ra, đây cũng là kết quả của việc phát huy được trí tuệ, sức mạnh của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành.
“Tự hào được kế thừa truyền thống anh dũng, kiên cường, thông minh, cần cù lao động của bao lớp cha anh - những thế hệ cán bộ, công chức viên chức và người lao động đi trước, trước Anh linh của Bác, chúng cháu - những đại biểu điển hình tiên tiến của ngành công thương nguyện mãi mãi khắc ghi, làm hết sức mình thực hiện lời dạy của Bác “Giới Công - Thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.Ngoài ra, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải quán triệt sâu sắc tư tưởng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, làm sao cho mỗi sản phẩm, thương hiệu Việt đều thấm đẫm hoài bão khát vọng của người dân Việt Nam, của doanh nghiệp Việt Nam; góp phần xây dựng đất nước sánh vai các cường quốc năm châu như Bác hằng mong ước.Trong nghi thức dâng hương sáng nay, Đoàn đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Bắc Sơn và Báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh về kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Kênh phân phối nào sẽ chiếm lĩnh thị trường thời gian tới?
08:25' - 17/05/2019
Sau 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỷ lệ hàng Việt Nam tại siêu thị hiện chiếm trên 90% và ngày càng được nhiều người tiêu dùng chọn lựa.
-
Thị trường
Hàng Việt chiếm từ 80 đến trên 90% tại kênh phân phối hiện đại
21:29' - 11/05/2019
Báo cáo từ các sở công thương cho thấy, tỷ lệ hàng Việt vẫn chiếm tỷ lệ cao trên thị trường nội địa, từ 80% đến trên 90% tại kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống.
-
Thị trường
Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt - Bài cuối: Cơ hội trong nền kinh tế số
16:41' - 07/05/2019
Để phát triển và vượt qua những khó khăn phía trước, doanh nghiệp Việt không có con đường nào khác ngoài việc phải nâng cao năng lực nội tại và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Thị trường
Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt - Bài 2: Hàng Việt trước yêu cầu chuyển đổi
16:23' - 07/05/2019
Hiện nay, sản phẩm trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường với tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích và thường mua dùng tương ứng 89% và 93%.
-
Thị trường
Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt - Bài 1: Từ thói quen đến ưu tiên tiêu dùng
16:22' - 07/05/2019
Hành trình 10 năm của cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và tiêu dùng của người dân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Vận hành 4 tuyến xe buýt mới kết nối Quảng Nam – Đà Nẵng
12:30'
Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt mới không trợ giá trên địa bàn thành phố Đà Nẵng – Quảng Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội kỳ tháng 5
11:40'
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có băn bản gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố hướng dẫn việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội của kỳ chi trả tháng 5.
-
Kinh tế & Xã hội
Xâm nhập mặn sẽ không ảnh hưởng sản xuất nông nghiệp từ tháng 6
11:30'
Từ tháng 5 xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục giảm và không còn ảnh hưởng đến nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp từ đầu tháng 6.
-
Kinh tế & Xã hội
Chính thức thu phí cao tốc Nha Trang - Cam Lâm từ ngày 26/4
11:25'
Sáng 26/4, tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa chính thức triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.
-
Kinh tế & Xã hội
Tàu Thần Châu-18 lắp ghép với Trạm vũ trụ Thiên Cung
11:11'
Ngày 26/4, nhóm 3 phi hành gia trên tàu Thần Châu-18 của Trung Quốc đã được đưa lên Trạm vũ trụ Thiên Cung và chuẩn bị tiếp nhận nhiệm vụ.
-
Kinh tế & Xã hội
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 26/4/2024
11:10'
Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/4, sáng mai 27/4, các trận đấu trong nước, quốc tế đêm nay và sáng mai được cập nhật mới nhất, chính xác nhất. Lịch thi đấu ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga.
-
Kinh tế & Xã hội
Xuất nhập khẩu thuận lợi qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị
09:58'
Thời điểm cuối tháng 4/2024, lưu lượng phương tiện chở hàng hóa xuất nhập khẩu tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn tăng mạnh.
-
Kinh tế & Xã hội
Đem hương vị nem Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi
09:54'
Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã quảng bá hai món ăn nổi tiếng và quen thuộc của Việt Nam là nem rán và nem cuốn.
-
Kinh tế & Xã hội
Chính thức thông xe cầu Trần Hoàng Na qua sông Cần Thơ
09:53'
Sáng 26/4, thành phố Cần Thơ đã tổ chức lễ thông xe và chính thức đưa vào hoạt động cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối liền quận Ninh Kiều và quận Cái Răng tại trung tâm thành phố Cần Thơ.