Tập đoàn bảo hiểm Lloyds quyết định mở chi nhánh đầu tiên tại châu Âu

11:09' - 31/03/2017
BNEWS Ngày 30/3, Lloyds, tập đoàn bảo hiểm hàng đầu của Anh, thông báo quyết định đặt chi nhánh tại Brussels (Bỉ) để duy trì sự tiếp cận của mình tại châu Âu.
Tập đoàn bảo hiểm Lloyds quyết định mở chi nhánh đầu tiên tại châu Âu. Ảnh: Lloyds
Tuyên bố mở chi nhánh tại châu Âu của Lloyds được đưa ra chỉ một ngày sau khi Thủ tướng Anh Theresa May chính thức kích hoạt quá trình đàm phán rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Người đứng đầu tập đoàn Lloyds đã khẳng định với Thủ tướng Bỉ Charles Michel và Bộ trưởng Tài chính Bỉ Johan Van Overtveldt về dự định đặt một chi nhánh của Lloyds tại Brussels ngay sau khi nước Anh rời khỏi EU. Cả hai phía đều bày tỏ vui mừng trước sự kiện trên và Thủ tướng Michel đánh giá đây là một tin tốt lành, thể hiện sự tín nhiệm của giới kinh doanh đối với nước Bỉ.

Bộ trưởng Tài chính Bỉ đánh giá cao việc một định chế nổi tiếng và uy tín trên thế giới như Lloyds đã quyết định chọn Brussels là nơi đặt chi nhánh tại châu Âu. Các cuộc đàm phán ráo riết giữa hai bên trong thời gian qua với kết quả là Lloyds quyết định mở chi nhánh của mình tại thủ đô nước Bỉ đã chứng minh vị thế của Brussels với tư cách là một trung tâm tài chính của châu Âu ngày càng tăng.

Tổng Giám đốc Lloyds, bà Inga Beale, cho biết chi nhánh của tập đoàn tại thủ đô Bỉ dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ 1/1/2019. Bà Beale nhấn mạnh điều quan trọng là tập đoàn đã có kế hoạch tiếp tục cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho 27 nước thành viên còn lại của EU và 3 nước thuộc Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA), giúp cho hoạt động của họ không gặp gián đoạn khi nước Anh rời khỏi EU. Đây cũng chính là cách hiệu quả để ngăn chặn các ảnh hưởng tiêu cực của Brexit.

Lloyds nổi tiếng là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ bảo hiểm chuyên biệt. Đây là chủ thể tài chính lớn đầu tiên của Anh quyết định dịch chuyển hoạt động của mình từ nước này sang các nước châu Âu. Cơ sở mà Loyds sắp mở tại Brussels cũng chính là chi nhánh đầu tiên của tập đoàn này tại châu Âu.

Cũng trong ngày 30/3, trụ sở Lloyd's tại London báo cáo lợi nhuận trước thuế trong năm 2016 đạt 2,1 tỷ bảng Anh, không thay đổi nhiều so với năm 2015. Tuy nhiên, lợi nhuận từ hoạt động bảo hiểm lại sụt mạnh từ mức 2 tỷ bảng xuống còn 500 triệu bảng, do sự cạnh tranh gay gắt và những thiệt hại lớn từ thiên tai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục