Bảo hiểm xã hội hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

10:29' - 17/08/2021
BNEWS Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo tốt nhất quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người dân và doanh nghiệp.
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, đảm bảo tốt nhất quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người dân và doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, một trong những giải pháp được đẩy mạnh thời gian qua là Bảo hiểm thành phố đã hoàn thành sớm nhất toàn quốc về việc thông báo cho các đơn vị, doanh nghiệp số tiền hỗ trợ giảm mức đóng quỹ tai nạn lao động với tổng số tiền trên 643 tỷ đồng. Người sử dụng lao động sẽ giành toàn bộ số tiền được giảm này để hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Bảo hiểm xã hội thành phố cũng kịp thời ban hành quyết định dừng đóng 20 tỷ đồng quỹ hưu trí và tử tuất đối với 31 đơn vị tương ứng 2.846 lao động. Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội thành phố đã xác nhận cho 137 đơn vị với 7.136 lao động nghỉ việc không lương, danh sách người lao động ngừng việc do ảnh hưởng dịch COVID-19, danh sách người lao động được người sử dụng lao động đề nghị vay vốn để trả lương phục hồi sản xuất.

Đáng chú ý, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã thành lập Tổ chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các sở, ban, ngành tham mưu UBND thành phố thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Đức Hòa cho biết thêm, Bảo hiểm xã hội thành phố đã quán triệt tới toàn thể viên chức, người lao động trong đơn vị tiến hành tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của người sử dụng lao động, người lao động với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng, không gây phiền hà cho người lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục