Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công Thương ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia
Chiều 22/10, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công Thương khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia (tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn). Lần đầu tiên, Việt Nam có một chuyên trang cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia.
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, hiện nay, nhiều thương hiệu Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới như Viettel, Vinamilk... Tuy nhiên, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp trong nước. Chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân - cơ quan trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời là một trong 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện của đất nước - với những thông tin toàn diện, minh bạch về từng doanh nghiệp, sản phẩm sẽ là kênh tra cứu rất uy tín trong và ngoài nước.
Chuyên trang Thương hiệu quốc gia gồm 4 chuyên mục chính: Thương hiệu, Doanh nghiệp, Tin tức, Multimedia. Bạn đọc có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực, năm đạt Thương hiệu quốc gia... ; các chùm ảnh, video đặc biệt về quy trình sản xuất, xây dựng các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.
Điểm nhấn của trang Thương hiệu quốc gia là mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia sẽ có một trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao. Trang riêng của mỗi doanh nghiệp bao gồm thông tin doanh nghiệp: giới thiệu logo, thông tin chi tiết về doanh nghiệp/sản phẩm. Cùng đó, tin tức gồm các tin, bài liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm trên Báo Nhân Dân và một số cơ quan báo chí chính thống liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm; thông cáo cáo chí: doanh nghiệp đăng tải các thông cáo báo chí về doanh nghiệp/sản phẩm; Multimedia: đăng tải ảnh, infographic, video về doanh nghiệp, sản phẩm.
“Sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, thời gian tới, Báo Nhân Dân và Bộ Công Thương sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh. Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác, đồng hành của quý cơ quan, doanh nghiệp để chuyên trang ngày càng hoàn thiện, góp phần quảng bá, phát triển các thương hiệu Việt, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”, ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh.
Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003.
Với vai trò là cơ quan thường trực chương trình, những năm qua, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương; các tổ chức chính trị- xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm của chương trình; trong đó, nội dung về tuyên truyền, quảng bá cho chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được đặc biệt chú trọng.
“Chuyên trang Thương hiệu quốc gia ra mắt là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động chung của chương trình và các hoạt động nổi bật của doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu quốc gia; giới thiệu, quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Qua đó nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu; đồng thời, xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín về hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho hay: Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chỉ đạo thực hiện từ năm 2003, với mục tiêu xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và thúc đẩy phát triển ngoại thương.
Qua 21 năm triển khai thực hiện, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các Ban, bộ, ngành, Đoàn thể Trung ương, các địa phương; sự nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp với khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp, cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc cho doanh nghiệp Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước.
Với vai trò là cơ quan Thường trực Chương trình, những năm qua, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, các cơ quan Trung ương, địa phương; các tổ chức chính trị- xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm của Chương trình; trong đó nội dung về tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được đặc biệt chú trọng.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc thông tin, tuyên truyền đối với công tác quảng bá, phát triển và bảo vệ các thương hiệu Việt, nhất là trên các nền tảng truyền thông lớn, đa phương tiện, có uy tín và ảnh hưởng lớn đối với hệ thống báo chí trong nước và quốc tế thời gian qua, từ tháng 10/2023 Bộ Công Thương đã tích cực phối hợp với Báo Nhân dân triển khai xây dựng Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên Báo Nhân dân điện tử nhằm cung cấp một hệ thống thông tin, dữ liệu, bảo đảm toàn diện, chính thống về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: Thời gian tới, Bộ Công Thương mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, để chương trình Thương hiệu quốc gia đạt kết quả như mong đợi, góp phần xây dựng, củng cố, phát triển thương hiệu Việt ở cả trong nước và quốc tế.
Bộ Công Thương cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Báo Nhân dân và các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện thật tốt việc vận hành và duy trì Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của các cấp, các ngành, cộng động doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
13:40' - 16/04/2024
Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm tạo ra đối thoại chuyên sâu về phát triển thương hiệu.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hướng dẫn tham gia vụ Nam Phi điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá lốp xe ô tô
21:46'
Doanh nghiệp có thể đề nghị Cơ quan điều tra phòng vệ thương mại của Nam Phi tổ chức phiên điều trần công khai để nêu quan điểm về vụ việc.
-
DN cần biết
Thu hồi giấy phép hai doanh nghiệp phân phối rượu
21:14' - 21/10/2024
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định thu hồi giấy phép của hai doanh nghiệp phân phối rượu gồm Công ty TNHH LUX – VIETNAM; Công ty TNHH Indochina Wines & Spirits.
-
DN cần biết
Xây dựng khung pháp lý hoàn chỉnh cho thị trường tín chỉ carbon
18:58' - 21/10/2024
Tại Việt Nam khái niệm thị trường tín chỉ carbon vẫn còn mới mẻ, cần có khung pháp lý hoàn chỉnh để doanh nghiệp có cơ sở tham gia tích cực hơn.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá ống thép dẫn dầu Việt Nam
18:41' - 21/10/2024
Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đăng thông báo khởi xướng rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá sản phẩm ống thép dẫn dầu (OCTG) từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Tiếp nhận trả lời Bản câu hỏi vụ điều tra áp dụng chống bán phá giá thép cán nóng
18:41' - 21/10/2024
Bộ Công Thương cho biết vừa tiếp nhận trả lời Bản câu hỏi điều tra chính thức dành cho nhà sản xuất/xuất khẩu nước ngoài vụ điều tra áp dụng chống bán phá giá thép cán nóng.
-
DN cần biết
Ninh Bình đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn
17:20' - 21/10/2024
Phát huy những lợi thế Ninh Bình đang tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch có hàm lượng văn hóa cao, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng, phát triển thương hiệu bằng sản phẩm độc đáo.
-
DN cần biết
Cơ hội cho xuất nhập khẩu và logistics Việt Nam
10:47' - 21/10/2024
Siêu cảng Chancay còn mở ra cơ hội mới đối với ngành logistics tại Việt Nam và có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác từ Mỹ Latinh để thiết lập các tuyến vận tải biển mới.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành công thương 2024
14:29' - 18/10/2024
Diễn đàn nhằm đánh giá về thực trạng chuyển đổi số của doanh nghiệp ngành công thương, đề xuất giải pháp, cách thức và huy động nguồn lực giúp chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử.
-
DN cần biết
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp
09:38' - 18/10/2024
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 tại Hà Nội tiếp tục được tổ chức bởi công ty Vinexad phát huy vai trò chất xúc tác thúc đẩy ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.