Bão số 9 gây mất điện ở một số khu vực miền Trung

10:15' - 28/10/2020
BNEWS Các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk đã có mưa to và gió mạnh gây mất điện ở một số khu vực.

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 9, đối với lưới điện trung và hạ áp, đến 8h00 sáng nay 28/10, các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk đã có mưa to và gió mạnh gây mất điện ở một số khu vực. 

Lượng công suất phụ tải bị mất điện khoảng 127,6 MW, chiếm 5,9% tổng số phụ tải toàn miền Trung.
Với lưới điện cao áp, EVN cho hay, có 2 sự cố 220 kV thoáng qua và tự động đóng lại thành công. Ngoài ra, có 6 sự cố lưới 110kV. Trong vài giờ tới sau khi bão vào bờ, tình hình vận hành hệ thống điện sẽ được tiếp tục theo dõi, cập nhật.
Hiện nay, vận hành các hồ thuỷ điện, các hồ đang xả điều tiết theo quy trình liên hồ/đơn hồ theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Danh sách các hồ đang xả với lưu lượng tương ứng như sau: A Vương 338 m3/s; Sông Tranh 2 là 870 m3/s; Sông Bung 2 là 18 m3/s; Sông Bung 4 82m3/s; Buôn Kuôp 36 m3/s; Srepok3 là 70 m3/s...
Trước đó, EVN đã có công điện về việc tập trung ứng phó với cơn bão số 9 (Molave).
EVN đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, nhân lực, vật tư để kịp thời triển khai ứng phó theo phương trâm "bốn tại chỗ" nhằm khắc phục hậu quả, sự cố do thiên tai gây ra, đảm bảo an toàn cho người, thiếu bị, công trình điện lực.
Các đơn vị tổ chức ứng trực 24/24h, tuyệt đối không chủ quan và tăng cường kiểm tra, chuẩn bị ứng phó, khắc phục ảnh hưởng của thiên tai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục