Bắt khẩn cấp 7 đối tượng có hành vi bảo kê, cưỡng đoạt tài sản tại chợ Long Biên

21:04' - 05/02/2024
BNEWS Ngày 5/2, Công an thành phố Hà Nội vừa bắt khẩn cấp 7 đối tượng do có hành vi bảo kê, cưỡng đoạt tài sản tại khu vực chợ Long Biên (Hà Nội).

Theo tài liệu điều tra từ lời khai của 28 bị hại là các tiểu thương, người lái xe chở hàng đến khu vực chợ Long Biên, họ sẽ phải liên hệ với nhóm đối tượng và mất tiền để xin chỗ ngồi bán hàng.

 

Nhóm đối tượng lấn chiếm lòng đường Hồng Hà, thuộc phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội), sát chợ Long Biên, tạo thành khu vực ngay bên ngoài cổng chợ, qua đó xác lập một khu vực riêng và thực hiện bảo kê tại đây.

Các tiểu thương buộc phải chấp nhận theo sự sắp xếp và nộp tiền theo yêu cầu của nhóm đối tượng mới được bán hàng. Nếu không nộp tiền sẽ không được bán hàng và đuổi khỏi chợ. Theo Công an thành phố Hà Nội, trung bình mỗi ngày nhóm đối tượng thu từ 10-30 triệu đồng, hàng tháng thu từ 400-500 triệu đồng, tương đương khoảng 5-6 tỷ đồng mỗi năm.

Việc thu tiền không có hóa đơn, chứng từ. Trong khi đó, khu vực buôn bán là lòng đường vỉa hè, không được cấp phép kinh doanh, không thuộc quản lý của Ban Quản lý chợ Long Biên. Người bán hàng phải nộp tiền theo các mức đối tượng áp đặt, không được phép thỏa thuận.

Hiện Công an thành phố Hà Nội đang tiếp tục điều tra làm rõ, để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục