Bắt khẩn cấp đối tượng trong đường dây lừa đảo do người nước ngoài cầm đầu

12:46' - 28/06/2016
BNEWS Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp một đối tượng trong đường dây lừa đảo do người nước ngoài cầm đầu.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Thị Kim Phượng (30 tuổi, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) vào tối 27/6 để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Phượng chung sống như vợ chồng với một người Nigeria tại Malaysia. Từ tháng 8/2015, Phượng tham gia đường dây lừa đảo do nhóm người Nigeria này tổ chức.

Phương thức lừa đảo của nhóm này là lên mạng xã hội Facebook giả danh người nước ngoài thành đạt để làm quen với một số phụ nữ Việt Nam và đặt vấn đề quan hệ tình cảm.

Được một thời gian, người bạn trai ngoại quốc hứa hẹn tặng tiền, quà có giá trị lớn cho nạn nhân, đồng thời cung cấp thông tin của nạn nhân (tên, số điện thoại...) cho đồng bọn để tiến hành lừa đảo.

Những người Việt Nam trong đường dây sẽ liên hệ, giả danh cán bộ hải quan hay nhân viên công ty vận chuyển để yêu cầu người bị hại đóng phí hải quan, phí vận chuyển vào tài khoản chỉ định, sau đó rút ra chiếm đoạt.

Trong đường dây này, Phượng được phân công là người mua thẻ tài khoản mở tại Việt Nam để nhận tiền của người bị hại. Mỗi vụ lừa đảo trót lọt, Phượng được hưởng 7%. Ước tính ban đầu, đường dây của Phượng đã lừa đảo hơn 8 tỷ đồng.

Cơ quan công an cho biết hiện nay ở Malaysia có một số lượng lớn phụ nữ người Việt Nam tham gia vào các đường dây lừa đảo tương tự, đề nghị người dân cần tăng cường cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo này. Vụ việc đang được mở rộng điều tra./.

>>>Tp. Hồ Chí Minh: Bắt khẩn cấp 4 đối tượng người nước ngoài có hành vi lừa đảo

>>>14 năm tù cho “cò” lừa đảo chạy viên chức

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục