Bất ngờ thú vị trong kết quả khảo sát du lịch do Jetstar thực hiện
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific và Jetstar Group vừa chia sẻ kết quả của “Cuộc khảo sát Du lịch toàn cầu” với sự tham gia ý kiến hơn 30.000 người tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.
Cuộc khảo sát Du lịch toàn cầu của Jetstar bao gồm các hãng hàng không ở Việt Nam, Australia, New Zealand, Nhật Bản và Trung Quốc mang đến những thông tin thú vị về hành vi và sở thích của hành khách, bằng cách trả lời một loạt các câu hỏi liên quan đến kỳ nghỉ từ thú cưng cho đến phép lịch sự khi đi du lịch.
Nổi bật trong số những kết quả là người dân Australia nhớ đến thú cưng của họ khi đi du lịch, trong khi đó 58% người Việt Nam khi đi du lịch lại nhớ gia đình. Có đến 1/3 số khách, tương đương hơn 10.000 người trả lời việc dùng chung thanh ghế nghỉ tay là trải nghiệm khó chịu nhất khi ngồi với những hành khách khác.
Một khám phá thú vị khác là người Singapore và người Việt Nam có cùng lựa chọn là mang theo điện thoại di động thay vì là 1 cuốn sách trong hành trình của họ. Có tới 97% người Singapore và 94% người Việt Nam có cùng câu trả lời khi tham gia khảo sát.
Bà Catriona Larritt, Trưởng ban Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Jetstar cho biết, mỗi người đều du lịch theo cách khác nhau, cuộc khảo sát này cho thấy những ý kiến khá chi tiết về sở thích du lịch của hành khách Jetstar trên toàn thế giới.
“Những phản hồi mạnh mẽ tới Khảo Sát Du lịch toàn cầu của Jetstar đã đưa ra nhiều hiểu biết độc đáo về thói quen du lịch ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, giúp Hãng hiểu thấu hiểu khách hàng nhiều hơn để cung cấp những trải nghiệm tốt hơn cho họ khi du lịch”, bà Catriona Larritt chia sẻ.
Theo đại diện Jetstar Pacific, cuộc Khảo sát cũng dành những nội dung để đưa ra những hiểu biết độc đáo về thói quen du lịch của khách hàng tại Việt Nam, nhằm giúp Jetstar Pacific cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ một cách cầu thị.
Một số thống kê thú vị từ cuộc khảo sát này khi được triển khai tại Việt Nam như: Khoảng 50% khách du lịch sẽ sử dụng định vị GPS trên điện thoại để khám phá điểm đến.
Hơn 45% lựa chọn quán ăn dựa vào các bài viết đánh giá được chia sẻ đã phần nào cho thấy với người Việt Nam, việc mang theo 1 chiếc điện thoại di động thông minh là điều bắt buộc trong các chuyến đi.
Đó cũng chính là lý do tại sao có tới hơn 93% người trả lời rằng họ sẽ mang theo điện thoại di động thay vì là sách và hơn 50% sẽ chọn lọc ảnh – chủ yếu được chụp bằng điện thoại di động và đăng trên mạng xã hội sau chuyến đi. Bởi vậy mà việc mất điện thoại là điều khiến nhiều người Việt Nam sợ nhất, thâm chí sợ hơn là mất ví trong cuộc khảo sát.
Hơn 58% người tham gia khảo sát cho biết rằng: Họ thật sự nhớ gia đình khi đi du lịch vì vậy mà có tới gần 78% người đã lựa chọn sẵn sàng đưa gia đình đi du lịch cùng đặc biệt là các con và hơn 52% người dành trọn thời gian cho người thân trong các chuyến du lịch như vậy.
Một khám phá thú vị khác là có hơn 48% người Việt Nam khi du lịch sẽ chừa chỗ túi hành lý để shopping tại điểm đến nhưng cũng có hơn 48% sẽ không mua sắm quá tay mà giữ lại những đồng lẻ cuối cùng để phòng thân. Và 1 điều bất ngờ nữa là hơn 50% người tham gia khảo sát là các bạn nữ trong độ tuổi từ 25 đến 34, sống ở Tp. Hồ Chí Minh, điều này cho thấy giới trẻ đặc biệt là nữ luôn có xu hướng đi du lịch, khám phá nhiều điểm đến./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific điều chỉnh kế hoạch khai thác do bão Trami
17:03' - 29/09/2018
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific phải điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi từ các sân bay Nhật Bản do ảnh hưởng của cơn bão mạnh có tên quốc tế là Trami tại Nhật Bản.
-
Kinh tế & Xã hội
Jetstar Pacific kết nối trở lại chuyến bay đến Osaka sau bão Jebi
15:09' - 19/09/2018
Từ 21/9, mỗi tuần Jetstar Pacific sẽ khai thác 8 chuyến bay khứ hồi kết nối giữa Hà Nội, Đà Nẵng với Osaka tương đương 4 chuyến/tuần từ cả hai thành phố của Việt Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Jetstar Pacific hạ cánh ưu tiên để cứu du khách Mỹ đau tim trên máy bay
16:48' - 18/09/2018
Chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) đến Tp. Hồ Chí Minh đã phải thực hiện hạ cánh ưu tiên, cấp cứu thành công một du khách quốc tịch Mỹ bị đau tim.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
BP bán cổ phần trong hệ thống đường ống dầu khí tại Mỹ cho Sixth Street
21:26' - 03/11/2025
Ngày 3/11, Tập đoàn năng lượng BP của Anh đã ký thỏa thuận bán cổ phần trong hệ thống đường ống dầu khí tại hai khu vực Permian và Eagle Ford của Mỹ với giá 1,5 tỷ USD cho công ty đầu tư Sixth Street.
-
Doanh nghiệp
Sự thật về làn sóng sa thải: Vấn đề không nằm ở AI
18:33' - 03/11/2025
Hàng nghìn người lao động đang trở thành nạn nhân của các đợt cắt giảm việc làm tại Amazon, UPS, Nestlé và các công ty lớn khác vì các lý do nào?
-
Doanh nghiệp
Đóng điện trạm biến áp 220kV Phú Thọ 2 và đường dây đấu nối
12:31' - 03/11/2025
Sáng 3/11, EVNNPT và NPMB đóng điện Trạm biến áp 220kV Phú Thọ 2 và đường dây đấu nối, tăng cường năng lực truyền tải, đáp ứng nhu cầu phụ tải và nâng cao độ ổn định hệ thống điện khu vực.
-
Doanh nghiệp
Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp Sri Lanka
09:18' - 03/11/2025
Đại diện Hội đồng Kinh doanh Mekong Sri Lanka (MBC) đánh giá Việt Nam có vai trò quan trọng trong kết nối thương mại giữa Đông Nam Á và Nam Á và là điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp Sri Lanka.
-
Doanh nghiệp
Hội chợ mùa Thu 2025: Địa phương và doanh nghiệp du lịch tung gói ưu đãi hấp dẫn
21:00' - 01/11/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan và mua sắm, trải nghiệm văn hoá các vùng miền. Nhiều tỉnh, thành và doanh nghiệp đưa ra nhiều biện pháp kích cầu du lịch.
-
Doanh nghiệp
Mắm Lê Gia - Tinh túy biển Việt vươn xa thế giới
17:09' - 01/11/2025
Tại Hội chợ Mùa Thu 2025, thương hiệu Nước mắm Lê Gia đến từ Thanh Hóa mang đến những sản phẩm tinh hoa từ biển mẹ, khẳng định khát vọng đưa hương vị truyền thống Việt Nam chạm tới bạn bè năm châu.
-
Doanh nghiệp
Huế cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng sau lũ đặc biệt lớn
12:31' - 01/11/2025
Giám đốc Công ty Điện lực Huế Nguyễn Đại Phúc cho biết, đến trưa ngày 1/11, công ty đã cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng bị cắt điện, khi xảy ra mưa lũ đặc biệt lớn những ngày qua.
-
Doanh nghiệp
Đến 7 giờ sáng 1/11, hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ được cấp điện trở lại
11:22' - 01/11/2025
Đn 7 giờ sáng ngày 1/11, đơn vị đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.
-
Doanh nghiệp
PVCFC chuyển mình vững chắc trên hành trình vươn mình phát triển
07:30' - 01/11/2025
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM).

“Cuộc khảo sát Du lịch toàn cầu” với sự tham gia ý kiến hơn 30.000 người tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: Jetstar Pacific