Bầu cử Mỹ 2016: Hàng chục triệu cử tri đi bỏ phiếu sớm

14:07' - 04/11/2016
BNEWS Chỉ còn 5 ngày nữa là cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ sẽ diễn ra nhưng đến nay đã có 33 triệu cử tri đi bỏ phiếu sớm, trong đó có 15 triệu cử tri của 12 bang được coi là còn do dự.

Các cuộc thăm dò dư luận tiến hành hàng ngày tiếp tục cho thấy ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton dẫn trước ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa với một cách biệt.

Theo phóng viên TTXVM tại Washington, thăm dò dư luận của CNN công bố ngày 3/11 cho thấy bà Clinton dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 46%-42%. Trong khi đó, cuộc điều tra của CBS News/New York Times cho thấy tỷ lệ này là 45%-42%.

Một cuộc thăm dò khác do ABC News/Washington Post tiến hành cho thấy cựu ngoại trưởng chỉ dẫn trước đối thủ 2% (47%-45%). Hai ứng viên hòa nhau trong cuộc điều tra của IBD/TIPP.

Trong khi đó, ông trùm bất động sản Trump lại lật ngược thế cờ, dẫn trước cựu Ngoại trưởng lần lượt 5% và 3% trong các cuộc khảo sát của LA Times/USC Tracking và Rasmussen Reports (48%-45% và 45%- 42%). Hai ứng viên còn lại, Gary Johnson của đảng Tự do và Jill Stein của đảng Xanh đều chỉ được dưới 5% ủng hộ.

Tại các bang cử tri còn do dự, ông Trump hơn bà Clinton 5% tại hai bang Arizona và Ohio, hơn 6% tại Nevada và Utah. Bà Clinton dẫn trước ông Trump 4% tại Florida và 3% North Carolina.

Cuộc điều tra của CBS/New York Times cũng cho thấy việc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố điều tra lại vụ email cá nhân của bà Clinton không ảnh hưởng nhiều tới quyết định bỏ phiếu của cử tri.

Theo tính toán của CNN, bà Clinton hiện đã có thể đạt 272 phiếu đại cử tri, ông Trump hiện có 179 phiếu và vẫn còn 87 phiếu của các bang còn do dự nằm trong sự tranh chấp giữa các ứng viên./.

Xem thêm thông tin về bầu cử Mỹ Tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục