Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Joe Biden so kè tại tiểu bang Texas

12:53' - 04/06/2020
BNEWS Theo kết quả thăm dò, đương kim Tổng thống Mỹ chỉ vượt qua ứng cử viên lớn nhất của đảng Dân chủ hiện nay với cách biệt mong manh 1% (44% so với 43%).

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, kết quả cuộc thăm dò dư luận của Đại học Quinnipiac công bố ngày 3/6 cho thấy Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang bám đuổi quyết liệt tại tiểu bang Texas - được đánh giá là "thành trì" của phe Cộng hòa trong các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ gần đây.

Theo kết quả thăm dò, đương kim Tổng thống Mỹ chỉ vượt qua ứng cử viên lớn nhất của đảng Dân chủ hiện nay với cách biệt mong manh 1% (44% so với 43%).

Về tỷ lệ ủng hộ dành cho các ứng cử viên từ cử tri nội bộ đảng, ông Biden tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ khi có tới 90% cử tri đảng Dân chủ cho biết sẽ bỏ phiếu cho cựu Phó tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, trong khi 87% cử tri đảng Cộng hòa cho biết có kế hoạch bỏ phiếu bầu cho Tổng thống Trump.

Một dấu hiệu tích cực khác đối với ông Biden là việc những cử tri độc lập cho biết họ sẽ dành sự lựa chọn cho ông nhiều hơn so với “ông chủ” Nhà Trắng với tỷ lệ ủng hộ 45% so với 36%.

Trong khi đó, các cử tri tại Texas chia rẽ về việc ứng cử viên nào sẽ làm việc tốt hơn để đối phó với đại dịch COVID-19, khi 47% số cử tri được hỏi lựa chọn ứng cử viên Joe Biden so với 45% ủng hộ Tổng thống Trump. Chuyên gia phân tích bầu cử Tim Malloy tại Đại học Quinnipiac cho rằng cuộc đua của hai ứng cử viên này tại Texas "quá sít sao".

Cuộc bám đuổi ở Texas cho thấy tiểu bang có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa này vẫn có thể rơi vào tay đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm nay. Đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong mọi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ở Texas kể từ năm 1980 và ông Trump giành chiến thắng tại đây vào năm 2016.

Tuy nhiên, sự ủng hộ của một bộ phận dân cư mới cũng như dân số gốc Mỹ Latinh đang gia tăng ở tiểu bang này đã làm dấy lên hy vọng cho phe Dân chủ về việc có thể "chinh phục" Texas trong cuộc đua năm 2020.

Phe Dân chủ cũng đang tranh cử một số ghế tại Hạ viện của tiểu bang Texas hiện do đảng Cộng hòa nắm giữ và một ghế Thượng viện trong năm nay. Phe Dân chủ tại Texas thể hiện hài lòng với kết quả cuộc thăm dò dư luận này, nhấn mạnh đó là một dấu hiệu cho thấy Texas có thể đang có một sự thay đổi về chính trị./.

>>>Bầu cử Mỹ 2020: Ông J.Biden tung video về vấn đề kỳ thị sắc tộc tại Mỹ


           

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục