Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Mỹ cam kết tạo thêm 10 triệu việc làm trong 10 tháng

15:12' - 18/08/2020
BNEWS Ngày 17/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cam kết tạo thêm 10 triệu việc làm trong 10 tháng, đồng thời cung cấp ưu đãi thuế cho các công ty Mỹ chuyển các cơ sở sản xuất từ Trung Quốc về Mỹ.

Phát biểu trong chuyến vận động tranh cử tại Mankato, bang Minnesota, Tổng thống Trump nhấn mạnh sẽ tạo tín dụng thuế cho các công ty mang được việc làm từ Trung Quốc về Mỹ, đồng thời khẳng định sẽ tước bỏ các hợp đồng liên bang đối với các công ty khoán thầu cho Trung Quốc.

Ông Trump đồng thời dự đoán kinh tế Mỹ sẽ hồi phục mạnh mẽ sau cú sốc kinh tế do tác động của đại dịch COVID-19 nếu ông tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới. Tổng thống Mỹ nhấn mạnh những điều mà nước Mỹ đang làm gần như là "phép màu" kinh tế và giờ đây nước Mỹ sẽ thực hiện lại điều đó.

Chính quyền Tổng thống Trump đang có những động thái trong nhiều mặt trận nhằm tái cân bằng mối quan hệ kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc, trong đó có việc áp dụng những hạn chế đối các công ty của Trung Quốc như Huawei hay cấm ứng dụng chia sẻ video TikTok và hàng loạt sắc lệnh hành pháp nhằm bảo vệ các sản phẩm chủ chốt trong nước.

Trong bài phát biểu của mình, ông Trump nhấn mạnh Mỹ sẽ chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc và sản xuất các sản phẩm thiết yếu ngay trên đất Mỹ. Tổng thống Trump cho biết đã có kế hoạch cắt giảm thuế và nới lỏng một số quy định nhằm khuyến khích hoạt động đầu tư trong nước, song không nêu rõ chi tiết.

Hiện chính quyền Mỹ đang phát động sáng kiến "Buy America" nhằm khuyến khích các công ty Mỹ hỗ trợ chuỗi cung ứng trong nước, đặc biệt là các nguồn cung ứng thiết yếu như dược phẩm và thiết bị y tế.

Bài phát biểu trên là một phần trong chuyến đi vận động tranh cử tại hai bang dao động là Minnesota và Wisconsin. Theo kế hoạch, Tổng thống Trump sẽ tiếp tục thực hiện thêm hai chuyến đi nữa và có bài phát biểu về nhập cư và an ninh biên giới vào ngày 18/8 tại Yuma, bang Arizona, và sẽ đến thăm một nhà sản xuất sản phẩm xây dựng ở Old Forge, bang Pennsylvania vào ngày 20/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục