Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên Booker có ngày gây quỹ cao thứ hai

07:50' - 28/06/2019
BNEWS Ông Booker là người Mỹ da màu thứ hai quyết định ra tranh cử Tổng thống năm 2020.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 27/6, Giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Cory Booker thông báo ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ đã có ngày gây quỹ cao thứ hai sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình nhằm giành tấm vé đề cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Trong một thông báo, ông Addisu Demissie cho biết ngày 27/6 là ngày gây quỹ trực tuyến cao thứ hai của Thượng nghị sĩ Cory Booker trong quá trình tranh cử tính tới thời điểm hiện nay về tổng số tiền gây quỹ cũng như số lượng các nhà tài trợ.

Trong suốt 2 giờ của buổi tranh luận diễn ra tại  Miami, ông Booker đã nỗ lực thể hiện khả năng vượt trội của mình so với 9 ứng cử viên còn lại và đã không mắc sai lầm nghiêm trọng nào và có thời gian tranh luận cao nhất với 10 phút 35 giây về các chủ đề từ chăm sóc sức khỏe cho tới vấn đề nhập cư bất hợp pháp và các chủ đề khác.

Theo GoogleTrends, ông Booker là ứng cử viên được tìm kiếm nhiều nhất trong khi diễn ra cuộc tranh luận và đứng thứ 2 sau khi sự kiện diễn ra.

Ông Booker là người Mỹ da màu thứ hai quyết định ra tranh cử Tổng thống năm 2020, sau nữ nghị sĩ Kamala Harris của bang California.

Là cựu thị trưởng của thành phố Newark, New Jersey, ông Booker tự mô tả là một người cấp tiến ủng hộ chương trình chăm sóc y tế cho mọi người, và có một hồ sơ bỏ phiếu theo phe cấp tiến tại Thượng viện.

Hiện ông Booker được các nhà phân tích đánh giá là ứng viên tiềm năng hàng đầu của đảng Dân chủ nhờ lợi thế tuổi trẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục