Bầu cử Mỹ: Các ngân hàng lên kế hoạch ứng phó với khả năng thị trường tài chính hỗn loạn

15:46' - 08/11/2016
BNEWS Một số ngân hàng lớn Mỹ như Morgan Stanley, JPMorgan Chase & Co và Goldman Sachs Group Inc đang chuẩn bị kế hoạch cho khả năng các thị trường tài chính trở nên hỗn loạn sau bầu cử Tổng thống Mỹ.
Bầu cử Mỹ: Các ngân hàng lên kế hoạch ứng phó với khả năng thị trường tài chính hỗn loạn. Ảnh minh họa: Reuters

Ngân hàng JPMorgan sẽ tổ chức cuộc họp vào ngày 9/11 để thảo luận về kết quả bầu cử và những tác động của nhà đầu tư với khách hàng là ngân hàng tư nhân, nhà quản lý đầu tư và khách hàng là các tổ chức.

Trong khi đó, ngân hàng Morgan Stanley cũng có cuộc họp giữa các cố vấn tài chính và khách hàng với Giám đốc đầu tư Mike Wilson.

Ngân hàng Goldman Sachs chủ trì một cuộc thảo luận giữa các khách hàng lớn với Giám đốc Đầu tư Sharrmin Mossavar Rahmani và các thành viên của những nhóm vận động hành lang ở Washington là Elemendorf Ryan và CGCN Group sau cuộc bầu cử.

Bên cạnh đó, ngân hàng America Corp and Wells Fargo & Co sẽ tổ chức cuộc họp khẩn của các thành viên thuộc bộ phận quản lý tài sản.

Những sự chuẩn bị của các ngân hàng Mỹ trước cuộc bầu cử được xem là rút kinh nghiệm từ sự hỗn loạn thị trường sau cú sốc đa số người dân Anh bỏ phiều rời Liên minh châu Âu hối tháng 6 vừa qua.

Theo đó, nếu kết quả cuộc bầu cử lần này gây ra sự biến động mạnh trên thị trường chứng khoán, một số ngân hàng Mỹ sẽ xem xét áp dụng lệnh tạm dừng giao dịch cổ phiếu.

Gần đây, cổ phiếu của một số ngân hàng Mỹ đang có xu hướng giảm mạnh nếu như ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Các nhà đầu tư nhận định việc ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton thắng cử sẽ tạo ra ít biết động trên thị trường chứng khoán hơn so với ông Trump thắng cử.

Hôm 7/11, thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng điểm mạnh khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo sẽ không khởi tố bà Clinton về bê bối hòm thư điện tử cá nhân.

Theo cuộc thăm dò trong quý III/2016 của các nhà quản lý lý tài chính, kết quả bầu cử Mỹ có thể gây sự biến động mạnh trên thị trường chứng khoán. Giới phân tích tài chính dự báo giá chứng khoán Mỹ sẽ tăng hoặc giảm khoảng 2% ngay trong ngày 9/11, khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ đã ngã ngũ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục